Cá rô đồng, tép trứng thay thế canh cua

26/11/2015 - 13:33
Canh cua là món ngon, nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng ta không nên ăn quá thường xuyên. Cá rô đồng hoặc tép trứng là những lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

Canh cua là món khoái khẩu của cả ông xã và cậu con trai 3 tuổi của tôi. Nhưng cua làm sẵn mua ở ngoài hàng thì sợ không đảm bảo vệ sinh, mà mang cua về tự làm thì ngại, tôi cứ vắt óc tìm món thay thế. Giờ đây, tôi đã có trong tay 2 món canh ngọt lịm để chia sẻ với các bạn.

 Với khoảng 5 con cá rô đồng, bạn đã có thể nấu một nồi canh ngon ngọt, hấp dẫn rồi (Ảnh minh họa)

- 5 con cá rô đồng: Sau khi người bán hàng làm sạch cá, bạn mang về nhà cho 1 nắm muối nhỏ và chút nước sôi để rửa cá, vừa sạch vừa sát khuẩn. Sau đó cho 1 bát con nước, chút gia vị, mì chính và cá vào nồi luộc, sôi chừng 15 phút thì bỏ ra. Chế thêm nước lạnh đủ dùng, cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, phần xương, vây nặng sẽ chìm xuống đáy, gạn khoảng 4-5 lần, bạn đã có một xoong nước đậm đặc để nấu canh cải, rau cần đều rất ngon.

- 1 lạng tép trứng: Sau khi rửa sạch tép, cho lượng nước vừa đủ cùng tép vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Bạn tin không, không cần lọc, bạn đã có một nồi nước canh ngon tuyệt với những tảng “riêu” to đùng. Nấu bầu, bí xanh, rau ngót, rau muống, cải cúc… đều tuyệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm