Ca sĩ Đoan Trang: ‘Tan chảy’ trong hạnh phúc

19/09/2016 - 10:23
Đoan Trang có khuôn mặt sinh động và nhẹ nhõm khi không nặng về make up. Nhỏ bé, hơi gầy nhưng vẫn tràn đầy sức thanh xuân, cô khiến người nói chuyện cùng như “tan chảy”.



“Thỏi chocolate biết hát” tràn đầy năng lượng trở lại sân khấu sau thời gian nghỉ sinh con

Người ta gọi Đoan Trang là “thỏi chocolate biết hát” vì nước da đen giòn của cô. Nắng gió của vùng đất phía Nam nhuộm da cho cô gái xinh đẹp này đã đành, mà có lẽ do một cách tự nhiên, trời sinh ra vậy.

Johan Wicklund khi lần đầu gặp Đoan Trang (có thể) đã bị màu da đặc biệt đó quyến rũ. Họ gần như yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và kết quả của tình yêu này là bé Sol - cô con gái được cha âu yếm gọi là “chocolate sữa”. Trong giới nghệ sĩ, để toàn vẹn hạnh phúc như Đoan Trang, nói không quá lời, hơi bị hiếm. Các fan nữ yêu mến thần tượng của mình nhưng thậm chí còn ganh tị với cô, vì Đoan Trang đã có người đàn ông đẹp trai, tài giỏi và yêu vợ vô cùng.

Những ngày hồi đầu năm 2015, Đoan Trang tất bật chạy chương trình hoành tráng, mở màn chuỗi live show “Dấu ấn”. Trong đêm nhạc, Trang cũng kể về câu chuyện đời nghệ sĩ của mình nhưng không phải kiểu riêng tư đầy ẩn ý để thiên hạ đoán già đoán non, mà chỉ là câu chuyện của âm nhạc. Nhảy múa và hát 18 ca khúc với 4 màu sắc âm nhạc: Latin, Acoustic, dân gian đương đại và Electronic dance, các bài “hit” gắn với tên tuổi Đoan Trang khiến cô trôi qua từ hình ảnh ngọt ngào đến vẻ hoang dã; từ thiếu nữ có tình yêu say đắm đến cô gái Latin bốc lửa.

Không rực rỡ như trên sân khấu, hình ảnh của Đoan Trang ngoài đời nhỏ nhắn xinh xắn và lúc nào cũng ở bên cạnh gia đình hạnh phúc của mình, khiến người đối diện ái mộ. Cách ông xã ôm bé Sol trong tay để mẹ rảnh rang trả lời phỏng vấn, cách Trang đưa chiếc điện thoại cho Johan Wicklund cầm dùm - những cử chỉ đời thường và cũng bình thường thôi, như của bao cặp vợ chồng khác, nhưng vẻ yêu thương và âu yếm tràn ngập.

Và điều thú vị nữa, Trang tận dụng lợi thế nước da bánh mật của mình để phối cùng son môi màu đỏ nghệ - điều mà rất nhiều phụ nữ khác muốn thực hiện mà không thể - đã tạo cho nàng một vẻ khác biệt.

Nồng nhiệt và “cháy” hết mình

Năm 2001, Đoan Trang tham dự cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM và giành giải Nhì. Giải Nhất thuộc về Tú Anh, ca sĩ thuộc Đoàn văn công Quân khu 7 - mới từ Hà Nội vô Sài Gòn lập nghiệp. Sau cuộc thi, Tú Anh chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và chỉ diễn tại các chương trình trong phạm vi đơn vị công tác, còn Đoan Trang thì “như cá gặp nước”, vẫy vùng khắp các sân khấu trong Nam ngoài Bắc. Cô liên tục tung ra các bài “hit” khiến người ta không thể nhầm lẫn Đoan Trang với bất cứ ai: Sô-cô-la, Tuyết rơi mùa hè, Tóc hát, Bước chân vui, Khi tôi hai mươi

Ở Đoan Trang có sự gần gũi và giản dị với mọi người bởi… chiếc điện thoại lúc nào cũng kè kè bên người. Là ngôi sao, có quản lý riêng, có người phụ trách truyền thông và hình ảnh riêng nhưng cứ nhắn tin là Trang hồi âm. Cô còn biết lo cho tiến độ công việc của người khác, chứ không “mặc kệ” giống nhiều “sao” khác. Dường như tác phong có trách nhiệm, biết việc - hiểu việc, biết người - hiểu người, đã được Đoan Trang xây từ nền móng những ngày còn mài kinh dùi sử tại trường Đại học HUFLIT và Nhạc viện TPHCM.

Nhiều khán giả ở Long Khánh, Đồng Nai, quê hương của Đoan Trang, còn nhớ hình ảnh cô bé có nước da đen giòn, mới 4-5 tuổi đã đi hát tại các chương trình ca nhạc thiếu nhi của tỉnh. Lớn lên chút, Trang di chuyển vào Sài Gòn để học thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM và không quên tiếp tục theo đuổi chuyên ngành Sư phạm Anh văn của trường Đại học HUFLIT. Vốn sống, sự tích lũy về văn hóa cũng như khả năng trời phú đã cho cô gái trẻ này những nội lực khác thường.

Ngoài những ngày đi hát, đi học, Đoan Trang còn là thành viên tích cực của nhóm sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh. Sự nồng nhiệt và “cháy” hết mình với các hoạt động tuổi trẻ đã chảy trong huyết quản của Trang, vì vậy, chẳng lạ gì khi cô có khả năng “đốt cháy” người nghe, người xem bằng các vũ điệu sôi động và giọng hát “có lửa”.

Sau đêm live show “Dấu ấn” mở màn năm 2015, từ đó đến nay Đoan Trang di chuyển liên tục với lịch diễn dày đặc. Cô cũng không quên chia sẻ niềm hạnh phúc khi từng được độc giả một tờ báo điện tử uy tín bình chọn là “Bà mẹ của năm”.

Đoan Trang có khuôn mặt sinh động và nhẹ nhõm khi không nặng về make up. Cô cũng không quá cầu kỳ với các bộ váy áo lòe xòe. Trang nhanh nhẹn, hoạt bát, mỗi khi cười để lộ hàm răng trắng sáng đều đặn. Nhỏ bé, hơi gầy nhưng vẫn tràn đầy sức thanh xuân, Đoan Trang khiến người nói chuyện cùng cô như “tan chảy”.

Tôi như thấy được lây “ngọn lửa” từ Trang và ngay lập tức, sau khi trò chuyện với cô, tôi về mở các ca khúc mà Đoan Trang từng hát. Nghe để quên tất cả những phiền muộn, mở lòng đón nhận những điều tốt lành.

“Bà xã ơi, anh ngưỡng mộ tài năng của em, sự sáng tạo, năng lực cũng như con đường đi tới thành công của em. Và em lúc nào cũng khiêm tốn, cũng thân thiện với bạn bè, với các fan, với gia đình và những người xung quanh. Em có thể đến với mọi người bằng phong cách độc đáo của mình nhưng hơn cả là sự chân thành!”, Johan Wicklund chia sẻ với cô vợ nổi tiếng.


Vợ chồng Đoan Trang - Johan Wicklund và bé Sol

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm