Các cấp Hội phải là chỗ dựa của ứng cử viên nữ

21/03/2016 - 13:39
Tại Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ lần thứ 7 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa lưu ý các cấp Hội tập trung hỗ trợ ứng viên ĐBQH và HĐND các cấp.
 Tập huấn ứng cử viên tiềm năng HĐND cấp xã tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam)

Sau hội nghị hiệp thương lần 2 ở các tỉnh, thành phố, hiện nay chuẩn bị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu cơ quan dân cử. Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thanh Hòa yêu cầu lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh/thành tập trung các hoạt động để cấp Hội thực sự trở thành chỗ dựa cho các nữ ứng cử viên. Đặc biệt, trong buổi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, buổi tiếp xúc cử tri của các nữ ứng viên ĐBQH, cần có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thành cùng xuống dự, kịp thời hỗ trợ nữ ứng cử viên. Bên cạnh đó, cần xuống làm việc với cấp ủy các huyện về việc bầu cử HDND cơ sở. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nữ ứng cử viên nâng cao được các kỹ năng như kỹ năng xây dựng chương trình hành động, trình bày chương trình hành động, kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí…

Cụ thể hơn, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa gợi ý các cấp Hội tổ chức các buổi sinh hoạt Hội ở cơ sở để các nữ ứng viên tập dượt, rèn luyện kỹ năng trình bày chương trình hành động; đồng thời phổ biến quyền bầu cử, vận động, khích lệ phụ nữ đi bầu cử, phụ nữ vận động người thân trong gia đình đi bầu. Đến hội nghị hiệp thương lần 3, Chủ tịch Hội LHPNVN cũng lưu ý các cấp Hội nghiên cứu và có những đề xuất hợp lý trong việc sắp xếp nữ ứng cử viên tại các bảng bầu cử.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm