Các loại đồ ăn xung khắc với sắc đẹp

19/03/2016 - 17:29
Xúc xích thơm phức, nước ngọt mát lạnh hay kẹo ngọt đủ màu đều thuộc danh mục cấm kỵ.
thuc-pham-ko-nen-an-1.jpg

Xúc xích, lạp xưởng

Những chiếc xúc xích và lạp xưởng được rán thơm phưng phức lại là đồ ăn mà chuyên gia dinh dưỡng khẳng định không nên ăn, vì các sản phẩm chế biến từ thịt này được cho thêm quá nhiều phụ gia để chống rữa và giữ màu lâu. Không những các chất phụ gia này có hại cho cơ thể, mà quan trọng là bạn không biết loại xúc xích và lạp xưởng đó được làm từ thịt như thế nào.

thuc-pham-ko-nen-an-2.jpg

Nước có ga

Nhiều bác sĩ từng nói tới tác hại của việc uống nước ngọt có ga, nước có ga chứa lượng đường cao không hề có giá trị dinh dưỡng, hơn nữa còn chứa chất ăn mòn cực mạnh, chất này thậm chí có thể tẩy rửa nhà vệ sinh. Uống nhiều nước ngọt không chỉ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, rối loạn não bộ... mà còn làm tăng tốc độ lão hóa.

thuc-pham-ko-nen-an-3.jpg

Kẹo có màu sắc bắt mắt

Những chiếc kẹo có màu sắc sặc sỡ, ngọt ngào thường chứa các chất màu nhân tạo, gây hại đến trí lực của bạn, đặc biệt là khi ăn xong kẹo thấy có màu lưu lại trên lưỡi, nếu là các chất màu tự nhiên sẽ không bao giờ lưu lại màu như vậy.

thuc-pham-ko-nen-an-4.jpg

Thực phẩm ít calo

Nhiều chị em khi giảm béo chọn ăn những thực phẩm chứa ít calo, trên thực tế các thực phẩm này chỉ dùng chất làm ngọt nhân tạo để thay thế đường. Các nghiên cứu đã chứng thực rằng việc thay thế đường này không những không thể giảm béo mà thậm chí còn làm người ăn cảm thấy muốn ăn nhiều hơn.

thuc-pham-ko-nen-an-5.jpg

Đồ rán nhiều dầu mỡ

Khác với chất béo có lợi, chất béo chuyển hóa không thể thải ra ngoài cơ thể, một khi đã ăn vào là sẽ lưu lại trong người. Các loại đồ ăn dầu mỡ khi được rán đi rán lại nhiều lần sẽ sinh ra loại chất béo chuyển hóa.

thuc-pham-ko-nen-an-6.jpg

Đồ hộp

Các thực phẩm đóng hộp tất nhiên cần dùng chất phụ gia để bảo quản đồ ăn trong thời gian dài, ăn nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Tuy rau đóng hộp vẫn có giá trị dinh dưỡng, nhưng qua quá trình gia công cũng đã mất đi không ít chất dinh dưỡng ban đầu. Tốt nhất bạn chịu khó ra chợ mua thực phẩm tươi về chế biến hoặc ra ngoài hàng nấu sẵn ăn cho an toàn.

thuc-pham-ko-nen-an-7.jpg

Mì gói

Mì gói cũng chứa lượng cao chất phụ gia, nếu trong thời gian ngắn ăn quá nhiều sẽ khiến cho thận chịu ảnh hưởng xấu, tệ hơn có thể gây tình trạng chết đột tử. Mì đóng gói không nên ăn thường xuyên mà chỉ dùng khi nào không kịp chuẩn bị bữa ăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm