Những thực phẩm nên tránh khi giảm cân

10/03/2016 - 17:03
Hãy tránh xa những trái dừa mát lạnh, hạt dẻ thơm ngon, mật ong ngọt ngào, thậm chí cả socola đen và dấm, nếu bạn không muốn nhìn thấy cân nặng lại tăng vù vù.

Dừa:

Cả nước dừa và dầu dừa đều khiến cho bữa ăn của bạn trở thành một quả bom calo. Một cốc nước cốt dừa đóng hộp chứa hàm lượng 445 calo và 48g chất béo, có nghĩa rằng nếu bạn dùng một cố nước cốt dừa trong bữa ăn của mình bạn đã hấp thụ đến 74% chất béo bạn được phép hấp thụ hàng ngày, và chỉ cần ăn thêm một bát súp, hay ăn 1 miếng bánh mỳ thôi cũng đủ khiến bạn vượt quá mức calo và chất béo cho phép. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng nước cốt dừa sáng màu và một lượng rất nhỏ dầu dừa cho bữa ăn.

Các loại hạt:

Nhiều người thường nhâm nhi những loại hạt như hạt óc chó để cho qua cơn đói. Vậy nhưng thói quen này lại không tốt cho những người muốn giảm cân. 28g hạt óc chó chứa tới 185g calo và 18 g chất béo. Bạn chỉ cần vơ vội một hai nắm để nhai cho đỡ buồn miệng là bạn đã tự mình không kiềm chế mà hấp thụ tới hàng trăm calo mỗi ngày. Vì vậy chỉ nên ăn khoảng 20g hoặc ít hơn mà thôi.

Sô cô la đen:

Để có thể đáp ứng được chế độ ăn lành mạnh dành cho người muốn giảm cân nhưng lại vẫn được ăn đồ ngọt thì nhiều người thường thay thế sô cô la có hàm lượng ca cao thấp và ngọt thành sô cô la đen. Thậm chí họ còn rất hào phòng cho thêm thật nhiều sô cô la đen, tuy nhiên thói quen đó sẽ làm hỏng các bữa ăn của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 50g sô cô la cho mỗi lần làm bánh. Nếu bạn muốn tăng vị sô cô la thì nên thay rắc thêm một chút bột ca cao nguyên chất không đường và thêm vào một lượng nhỏ sô cô la chip đen.

Mật ong:

Loại đường tự nhiên này chứa một lượng nhỏ các khoáng chất khiến cho nó trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo hơn các chất làm ngọt khác. Tuy nhiên các chuyên gia về chế độ ăn cho người giảm cân tại Mỹ khuyến cáo rằng không nên sử dụng thêm mật ong để thay cho đường trong các bữa ăn. Một thìa mật ong chứa đến 64 calo và 74g đường vì vậy chỉ cần vài thìa mật ong cũng đủ để bạn vượt ngưỡng đường cho phép. Vì vậy, bạn chỉ nên hạn chế con số đó ở một hoặc hai thìa mật ong cho mỗi khẩu phần.

Granola:

Granola là loại thực phẩm làm từ yến mạch, dầu, chất tạo ngọt và một vài lát khoai tây chiên giòn, bên cạnh đó người dùng còn có thể thêm hoa quả sấy khô, dừa hay các loại hạt phổ biến để ăn kèm. Trung bình, 1/4 bát granola không hạt chứa 100 calo và 2,5 g chất éo, 17g carbohydrate. Chỉ cần thêm một chút bột yến mạch hay sữa chua vào bát granola là bạn đã có tới 200 đến 300 calo. Vì vậy khi ăn chỉ nên cho từ 2 đến 4 thìa bột yến mạch hay sữa chua, hoặc với khối lượng cần thiết lớn hơn thì bạn có thể bổ sung ngũ cốc nguyên hạt chứa ít calo.

Sữa chứa hàm lượng kem và chất béo cao hơn sữa bình thường:

Thêm 1/4 cốc sữa loại này vào bữa sáng của bạn có nghĩa là bạn đã cho thêm đến 79 calo và 7g chất béo vào cơ thể. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng nếu cứ áp dụng như vậy trong một tuần thì lượng calo bạn tích tụ sẽ vượt ngưỡng cho phép. Vì vậy thay vì sử dụng loại sữa này nên dùng các loại sữa ít chất béo hoặc không béo cho bữa sáng.

Dấm:

Một đĩa sa lát rau xanh là một ý tưởng tuyệt vời không gì so sánh được đối với một người muốn giảm cân. Tuy nhiên nếu chỉ cần nêm chúng với khoảng 240ml dấm thơm thì có nghĩa rằng bạn đã tự tay cung cấp cho mình đến 800 calo và 80g chất béo. Thậm chí nếu chia phần đó ra thành 4 phần thì lượng calo vẫn là quá cao với 200  calo và 20g chất béo. Vì vậy khi sử dụng nên chọn những loại dầu dấm làm từ các loại đậu và chỉ sử dụng tối đa là 2 thìa cho mỗi phần ăn.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm