Cách đơn giản để trồng cà chua tại nhà

28/03/2016 - 10:14
Cà chua là loại trái vừa ngon, bổ dưỡng lại có thể chế biến được nhiều món. Vì thế nếu tự tay trồng được những cây cà chua trĩu quả tại nhà thì còn gì bằng.

Hãy tận dụng những thùng xốp bỏ đi để trồng cà chua. Kỹ thuật trồng cà chua trong thùng xốp là một phương pháp trồng rau tại nhà vô cùng tiện dụng bởi chúng có trọng lượng vô cùng nhẹ, dễ trồng và chất liệu xốp có khả năng cách nhiệt cho rễ cây rất tốt. Nếu chịu khó chăm sóc, chẳng mấy chốc bạn sẽ có một vườn cà chua mini tại nhà luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh.

ca-chua.jpg
Cà chua trồng tại nhà sẽ luôn đảm bảo an toàn vệ sinh 

Chuẩn bị

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi trồng. Xử lý hộp xốp và đất trồng: Tạo 6 lỗ nhỏ để thoát nước ở phần đáy mỗi hộp xốp theo hai hàng, khoảng cách đều nhau. Đổ đầy đất trồng hữu cơ vào trong hộp xốp, nên chọn mua loại đất có chất lượng tốt.

Cây và hạt cà chua giống: Nên lựa chọn giống cà chua muốn trồng, nếu lần đầu tiên thì nên chọn giống phổ biến, được nhiều người ưa chuộng trồng là cà chua hữu cơ. Thời gian gần đây, giống cà chua đen được nhiều người ưa chuộng mua về trồng. Đây là loại cây tự thụ phấn, có thể giúp cây thụ phấn tốt hơn bằng cách rung cây vào buổi sáng. Ngoài ra cũng có thể mua cây giống 1 tháng tuổi tại cửa hàng, nếu gieo cà chua từ hạt thì ươm hạt trước 1 tháng để có cây con đúng vụ.

hat-giong.jpg
 Lần đầu tiên trồng nên chọn hạt giống cà chua hữu cơ

Đất trồng: Cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng nên tham khảo các loại đất hữu cơ vừa sạch sẽ, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng trong chậu. Cà chua đòi hỏi đất trồng phải thật giàu chất dinh dưỡng hữu cơ.

Cách đơn giản là trộn đất và trấu cùng phân cá đã ủ mục hoặc phân gà (có loại phân hữu cơ nào dùng loại đó). Nếu không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng.

Cách chăm sóc

Tưới nước: Trong 7 - 10 ngày đầu tiên sau khi trồng cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước ấm 25 - 30 độ C cho mỗi cây, thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc tầm 4-5 giờ chiều để cây khô ráo trước khi trời tối. Lưu ý nhỏ khi tưới nước nên tưới từ phần thân trở xuống, hạn chế làm ướt lá vì khi lá bị ướt, đặc biệt là vào chiều muộn, buổi tối và ban đêm sẽ tạo điều kiện cho các loại bệnh tấn công cây, ví dụ như bệnh bạc lá.

 

Hạt giống cà chua đen 50.000đ/gói, cà chua bi lùn đỏ 35.000đ/gói.

Bộ dụng cụ làm vườn 100.000đ, bình tưới 40.000đ, bình phun sương 55.000đ.

Viên nén kích thích nảy mầm 4.000 đ, Gói Thuốc Trừ Bệnh Cao Cấp - xử lý đất và sâu bệnh sau này - ít độc hại 25.000 đ.

Đất sạch Tribat loại 20dm3 = 10kg giá 70,000đ; Loại 5dm3 = 2,5kg giá 25,000đ.

Địa chỉ tham khảo :

TP.HCM :

Cung cấp hạt giống 283 Nơ Trang Long , Q. Bình Thạnh.

Hạt giống 81 Tân Hải, Q. Tân Bình.

Hà Nội :

Hạt giống tốt Số 27/5/310 Nghi Tàm, Tây Hồ.

Hạt giống F1 Khu công viên Thiên Đường Bảo Sơn- An Khánh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm