Cách ngủ ngon và đủ giấc

12/03/2016 - 22:49
Nếu đã biết ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến bạn theo đủ mọi cách, thì cũng nên biết những cách giúp bạn ngủ ngon.

Các tác hại của việc ngủ không đủ (ít hơn 7 tiếng mỗi đêm) đã được nói đến rất nhiều: Thiếu ngủ gây béo phì, suy giảm trí nhớ, tiểu đường, cao huyết áp, các vấn đề liên quan đến tim, đột quỵ, trầm cảm và tăng nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu ở Mỹ cho biết những người ngủ ít hơn 6h mỗi ngày có nguy cơ ốm cao gấp 4 lần người ngủ đủ và ngon giấc.

Vấn đề là làm sao để có giấc ngủ ngon và đủ như khoa học yêu cầu ?

ngu-khong-du-giac-anh-huong-den-suc-khoe-1.jpg
 Thiếu ngủ có thể là tác nhân ngầm phá hoại sức khỏe của bạn.

1. Hãy ưu tiên việc đi ngủ: Nhiều người nghĩ rằng ngủ là một biểu hiện của sự chểnh mảng và không chăm chỉ còn mất ngủ thì ngược lại, đó là biểu hiện của một nhân viên chăm chỉ. Tốt nhất bạn nên ngạt ngay suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Đồng thời, bạn cần phải đưa giấc ngủ vào 3 trụ cột chính trong lối sống của bạn bao gồm: lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống  khỏe mạnh và tập thể dục.

2. Tập thể dục trong ngày: Việc thường xuyên luyện tập thể dục góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên không nên tập trước khi đi ngủ vì việc tăng nhiệt độ cơ thể sau khi tập sẽ khiến cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

3. Tắt thiết bị điện tử: Tắt toàn bộ thiết bị điện tử không cần thiết như TV, điện thoại trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ dễ hơn.

4. Không nên tìm đến các loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ như là một liệu pháp lâu dài: Có thể việc sử dụng các loại thuốc giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ là một biện pháp hiệu quả nhưng chỉ nên áp dụng trong ngắn hạn. Trong dài hạn, biện pháp hữu hiệu nhất chỉ có thể là sự thay đổi tích cực trong hành vi của bạn.

5. Biết khi nào nên đi khám: Một số chứng mất ngủ mãn tính đòi hỏi phải có sự can thiệp của bác sỹ. Nếu bạn mất ngủ vào ban đêm nhưng lại cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày thì có thể bạn đang bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm