Cách phòng tránh thai của người cổ đại

13/03/2016 - 18:26
Phòng tránh thai là vấn đề không chỉ được người đương đại quan tâm, từ xa xưa con người cổ đại đã có những biện pháp phòng tránh vô cùng đặc biệt.
  1. Phân cá sấu
nguoi-co-dai-tranh-thai-1.jpg

Theo ghi chép vào năm 1850 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã sử dụng phân cá sấu bôi vào âm đạo để tránh thai. Các nhà khoa học hiện đại phát hiện ra đây là một phương pháp có cơ sở khoa học, vì phân cá sấu có tính kiềm nhẹ, có tác dụng diệt tinh trùng. Điều này khiến người hiện đại thêm ngạc nhiên về khả năng của người Ai Cập cổ.

  1. Mật ong
nguoi-co-dai-tranh-thai-2.jpg

Thật bất ngờ vì mật ong cũng có thể dùng tránh thai. Từ năm 1550 trước công nguyên người Ai Cập đã biết tự chế “vòng tránh thai” bằng cách ngâm dây đay vào mật ong và mứt táo. Chúng ta không biết hiệu quả của nó như thế nào, nhưng có thể thấy mật ong khá dính, lại có vị ngọt thu hút côn trùng, người cổ đại liệu có bị công trùng cắn khi sử dụng phương pháp này?

  1. Thủy ngân
nguoi-co-dai-tranh-thai-3.jpg

Trẻ nhỏ cũng biết rằng thủy ngân cực độc, tuy nhiên đây lại là cách ngừa thai của phụ nữ Trung Quốc cổ đại vào khoảng 4000 năm trước. Uống thủy ngân chẳng khác nào uống thuốc độc.

  1. Nhảy về phía sau

Vào thế kỷ thứ 2 sau công nguyên, bác sĩ phụ khoa nổi tiếng của Hy Lạp Soranus đã đề xướng ra phương pháp phòng tránh thai như sau: phụ nữ sau khi quan hệ tình dục nhảy giật lùi ra sau 7 lần. Tuy đây là một quan niệm sai lầm nhưng bác sĩ Soranus vẫn được người đời ca tụng vài trăm năm sau đó.

  1. Chanh
nguoi-co-dai-tranh-thai-5.jpg

Ở nhiều nước châu Âu người cổ đại lấy một nửa quả chanh nhét vào cổ tử cung, cho đến nay một số khu vực Đông Âu vẫn sử dụng phương pháp này để tránh thai.

  1. “Bao cao su” thời cổ đại
nguoi-co-dai-tranh-thai-6.jpg

Thời cổ đại đã tồn tại loại công cụ tương tự bao cao su ngày nay. Loại bao này được người cổ làm từ ruột động vật. Vào thế kỷ 19 người Nhật còn chế tạo ra loại “bao cao su” đáng sợ hơn làm từ mai ba ba hoặc da thuộc, loại “bao” này chắc chắn làm tổn thương vùng kín của phụ nữ.

  1. Gỗ

Vào thờ đại Victoria con người dùng gỗ có mặt lõm đưa vào trong cổ tử cung của phụ nữ để phòng tránh thai, khi gỗ di chuyển trong người không hề dễ chịu. Đến năm 1931 phương pháp này được sử dụng như một hình thức tra tấn.

  1. Hải ly
Phụ nữ Bắc Mỹ ngày xưa uống rượu có ngâm tinh hoàn của hải ly để tránh thai, cách này không biết có hiệu quả với người hay không nhưng chắc chắn có thể giúp hải ly cái ngừa thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm