'Cải tiến chính là tiết kiệm'

09/11/2015 - 15:48
Với quan niệm “cải tiến chính là tiết kiệm”, tiết kiệm 1.000 đồng là làm ra 1.000 đồng, chị Hằng thường nhắc nhở thành viên trong phòng kết hợp nhiều văn bản cho vào 1 bì thư, cái nào gửi thường, cái nào chuyển phát nhanh cũng phải tính toán hợp lý.
Trong số những điển hình giao lưu tại Hội nghị điển hình tiên tiến cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2010-2015 được tổ chức mới đây, nhiều người không khỏi ấn tượng với chị Phạm Thị Hằng, Trưởng phòng Văn thư - Lưu trữ, cơ quan TƯ Hội. Ấn tượng bởi sự yêu đời, yêu nghề của người cán bộ văn thư đầy nhiệt huyết khi nói về công việc tưởng chừng đơn giản và có phần khô khan của mình.

Sau 4 năm làm việc ở Quân khu 4, năm 1984, chị Hằng chuyển về công tác tại cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam. 31 năm gắn bó với Hội thì cũng chừng ấy thời gian chị làm công việc văn thư, lưu trữ. Hàng ngày, chị tất bật với việc tiếp nhận, đăng ký, chuyển giao văn bản đến, chuyển phát văn bản đi. Trước số lượng văn bản đi, đến của cơ quan ngày càng nhiều lên, chị luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào cải tiến trong công việc để tạo thuận tiện cho mình và mọi người.  

Với quan niệm “cải tiến chính là tiết kiệm”, tiết kiệm 1.000 đồng là làm ra 1.000 đồng, chị Hằng thường nhắc nhở thành viên trong phòng kết hợp nhiều văn bản cho vào 1 bì thư, cái nào gửi thường, cái nào chuyển phát nhanh cũng phải tính toán hợp lý. 
Chị Phạm Thị Hằng vinh dự là đại biểu đại hội thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III

Đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa văn bản lên văn phòng điện tử (e-office), gửi qua thư điện tử nhằm giảm tải photo tài liệu, cước phí bưu điện. Một cải tiến đã được chị cùng với các thành viên trong phòng tham mưu, thực hiện thành công là việc hướng dẫn thống nhất về thể thức văn bản, xây dựng các biểu mẫu văn bản đưa lên e-office, giúp cán bộ các đơn vị tiết kiệm thời gian trong soạn thảo, đồng thời giúp cán bộ văn thư không mất thời gian kiểm tra.

“Công việc dù to, dù nhỏ đều phải toàn tâm toàn ý để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, phương châm sống và làm việc đó đã theo chị Hằng hơn 30 năm công tác, đem lại không ít thành tích cho chị: Huân chương Lao động hạng 3, Chiến sĩ thi đua Hội LHPNVN (năm 2013), Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền (2010-2015)...

“Người ta bảo 1 ngày đã qua cũng là 1 kỷ niệm, còn tôi 31 năm công tác tại Hội, may mắn được gần gũi, tiếp xúc với nhiều thế hệ lãnh đạo của Hội, được phục vụ 6 kỳ Đại hội phụ nữ toàn quốc, từ Đại hội 6 đến Đại hội 11. Dù xác định trước là vào tháng 1/2016 sẽ nhận sổ hưu nhưng tôi vẫn thấy bâng khuâng. Phố Hàng Chuối (nơi có trụ sở TƯ Hội) đã quá đỗi quen thuộc với tôi mỗi ngày”, chị Hằng tâm sự.

10 phút giao lưu ngắn ngủi trong hội nghị chỉ là một lát cắt trên hành trình cống hiến nhưng chứa chan biết bao nhiệt huyết, lòng yêu nghề và cả tinh thần trách nhiệm của một người cán bộ văn thư. Xin mượn những vần thơ được chị Hằng tâm đắc chia sẻ tại Hội nghị như một thông điệp về thi đua mà chị muốn gửi tới mọi người:

Thi đua đâu phải chuyện đùa

Thi đua ta quyết không thua anh nào

Anh nào thi mặc anh nào

Thi đua ta quyết giương cao cờ hồng

Cờ hồng dù được dù không

Thì ta vẫn quyết đến cùng thi đua

Với những thành tích đạt được, chị Phạm Thị Hằng vinh dự là đại biểu đại hội thi đua yêu nước Hội LHPNVN lần thứ III.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm