Cảm động bức thư của người bố ung thư viết cho con gái

09/04/2017 - 19:00
'Không có gì quan trọng hơn gia đình con gái à. Dù có lúc, con và mẹ bất hòa với nhau nhưng con hãy luôn nhớ rằng mẹ lúc nào cũng yêu thương và muốn điều tốt đẹp nhất cho con'.

Khi biết mình mắc bệnh ung thư não và sống không bao lâu nữa, Tom Attwater (32 tuổi), một ông bố người Anh, đã dành tất cả thời gian của mình cho Kelli (6 tuổi), cô con gái riêng của vợ mà ông yêu thương như con ruột cũng mắc bệnh ung thư đang trong quá trình điều trị. Cùng với bức thư trao gửi yêu thương, Tom đã vận động mọi người quyên góp hơn 600.000 USD cho con gái chữa bệnh trước khi anh qua đời ngày 30/9/2015. Dưới đây là bức tâm thư anh gửi cho khiến bao triệu người cảm động:

“Kelle thương mến,

Bố xin lỗi, dù rất muốn nhưng bố không thể nào có mặt bên cạnh khi con lớn lên. Bố không còn thời gian ngồi trò chuyện với con hay cho con lời khuyên bên những tách cà phê nghi ngút khói. Bố không thể đưa con đi học trong lần đầu tiên con đến trường. Bố không thể đón con sau những buổi hẹn hò. Bố cũng không thể ôm con vào lòng khi con bị tổn thương và chúc mừng con trong lễ tốt nghiệp. Bố ước rằng mình không bị ung thư và con không phải thấy nỗi đau của bố. Bố đã ước mong rất nhiều thứ nhưng không có điều nào thành hiện thực con gái à. Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, gia tài quý nhất mà bố muốn trao lại cho con không gì hơn là những lời khuyên mà bố sắp nói sau đây:

Tác giả cùng con gái

Không có gì quan trọng hơn gia đình con gái à. Dù có lúc, con và mẹ bất hòa với nhau nhưng con hãy luôn nhớ rằng mẹ lúc nào cũng yêu thương và muốn điều tốt đẹp nhất cho con. Bước vào tuổi dậy thì, có thể con sẽ thích ở gần những người bạn của con hơn. Con sẽ nghĩ rằng mẹ sai và bạn con thì đúng nhưng con hãy nhớ rằng mẹ mới là người chịu vất vả và hy sinh cho con hơn bất cứ người bạn nào. Hãy đối xử với mẹ thật tốt con nhé! Hãy nhớ ôm mẹ, khi mẹ buồn, là chỗ dựa cho mẹ vượt qua những thời điểm khó khăn khi bố đi xa.

Một ngày nào đó, con sẽ xao động trước các chàng trai. Con sẽ lắng nghe trái tim mình tan vỡ khi tình yêu không tiến triển tốt đẹp. Lúc đó con cảm thấy mọi thứ trên thế gian này sắp sụp đổ. Hãy nhớ rằng giai đoạn đó sẽ sớm qua đi thôi con gái à! Con hãy luôn sống tốt và sẽ chọn một người đàn ông nho nhã, biết tôn trọng người khác, người luôn ở bên cạnh con, là chỗ dựa tin cậy của con. Bố không thể nắm tay con đi giữa giáo đường và trao tay con cho chú rể trong ngày vui của đời con. Song bố sẽ về với con trong tâm tưởng, bố sẽ tự hào và hạnh phúc khi con đã tìm được cho mình một người thật sự yêu thương và lo lắng cho con.

Tác giả hạnh phúc bên vợ và con gái

Hãy đối xử với bạn bè theo cách mà họ đối xử với con, hãy luôn tử tế với những ai giúp đỡ con. Đừng bao giờ chế giễu, sỉ nhục, làm tổn thương hay vu oan, giá họa cho người khác. Hãy tôn trọng mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi. Hãy nhớ viết thư cảm ơn những người khác khi được trao tặng một món quà hay khi đón nhận một tấm lòng thơm thảo, đừng quên là phải làm điều đó với sự chân thành từ trong sâu thẳm trái tim con gái nhé.

Hãy cố hết sức học hành và tìm được niềm vui trong học tập. Con gái à, con có thể làm tất cả những gì khiến con vui vẻ, hạnh phúc. Cuộc sống sẽ dễ dàng và thú vị hơn khi người ta theo đuổi đam mê của mình. Ngay cả khi con không biết mình thích gì và con phải trải qua nhiều công việc khác nhau mới tìm được điều mình yêu thích thì cũng chẳng sao cả. Cuộc sống vốn có nhiều lựa chọn phải không con, quan trọng hơn hết là con không từ bỏ.

Hãy nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình Kelli nhé, đừng bao giờ từ bỏ, bởi từ bỏ là sự thất bại. Thách thức lớn nhất cho con không phải là lời đàm tiếu, thị phi của thiên hạ mà chính là con phải biết cách đưa ra cho mình những quyết định thông minh. Hãy cố gắng hết sức cho những gì con lựa chọn, không gì là không thể con gái nhé. Con cần phải hiểu rằng khó khăn và trở ngại là một phần của cuộc sống này.

Con yêu thương, con chính là niềm tự hào lớn lao nhất cuộc đời bố, mỗi tiếng con gọi “Bố ơi!” làm bố hạnh phúc vô cùng. Con đã giúp bố hiểu thế nào là tình yêu và hạnh phúc hơn bất cứ người nào trên thế gian này. Bố biết là không thể bảo con đừng buồn khi xa bố nhưng công chúa của bố ơi, hãy nhớ rằng bố không hề muốn điều đó xảy ra. Lúc nào bố cũng muốn ở bên để ôm con vào lòng và làm cho con vui trở lại. Hãy mỉm cười rạng rỡ con gái nhé vì điều đó sẽ khiến con quên hết những ưu phiền và ngăn chặn các vi khuẩn tấn công vào cơ thể con.

Tất cả tình yêu bố dành hết cho con và mẹ của con!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm