Cấm dùng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức

22/04/2016 - 07:00
Bộ NN&PTNT vừa ra công văn khẩn cấp gửi tới các địa phương xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển. Theo đó, các địa phương cần thống kê thiệt hại, có biện pháp xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến người dân và môi trường.
Bộ NN&PTNT vừa ra công văn khẩn cấp 3179 gửi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế về việc Xử lý hiện tượng hải sản chết bất thường tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. 
cong-van.jpg
Công văn khẩn cấp của Bộ NN&PTNT 

Theo đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Tổng cục Thủy sản và các đơn vị trực thuộc Bộ lập đoàn công tác đến các địa phương để cùng lấy mẫu giám sát, tìm nguyên nhân và tác nhân làm thủy sản chết hàng loạt một cách bất thường. Trong khi chờ kết quả xác định nguyên nhân, Bộ NN&PTNT yêu cầu các địa phương từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế thực hiện khẩn cấp các biện pháp sau: 

Nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm dưới mọi hình thức. Khẩn trương tổ chức thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tổ chức tuyên truyền để người dân không hoang mang, hướng dẫn người dân cách phân biệt cá chết bất thường và cá khai thác trên biển và cá nuôi. Bộ cũng yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường. 

Bộ cũng đề nghị các địa phương thống kê thiệt hại, khôi phục sản xuất và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Các địa phương cũng phải chủ động bố trí kinh phí để xử lý, áp dụng các chính sách để hỗ trợ theo đúng quy định (nếu có)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm