"Cắm" người yêu để… mua tủ lạnh

23/12/2015 - 21:30
Quen biết và yêu Ân, chị Chi không mấy để ý đến “xuất xứ” của người tình. Sau một thời gian quen biết, Ân tỉ tê rủ chị Chi đi mua sắm và gã nhân tình này đã gán chính người yêu của mình để mua tủ lạnh rồi cao chạy xa bay.
Yêu nhau trong một thời gian khá dài nhưng chị Hồ Thị Chi (SN 1975) trú tại Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An lại không hề biết người tình của chị là Cao Văn Ân (SN 1983) ở đâu, làm nghề gì.
Ân quen biết chị Chi qua một người bạn. Khi biết người phụ nữ này đã qua một lần đò và đang nuôi con nhỏ thì Ân tìm cách tán tỉnh. Biết cách lấy lòng phụ nữ bằng thứ ngôn ngữ ngọt bùi nên Ân dễ dàng “cưa đổ” người phụ nữ hơn tuổi. Thấy Ân là người sống tình cảm, biết chia sẻ nên chị Chị hoàn toàn tin tưởng và nhận lời yêu bất chấp 2 người chêch lệch về tuổi tác.
Trong khi chị Chi toàn tâm toàn ý với Ân vì tình cảm thì Ân lại âm mưu lợi dụng cả tình lẫn tiền của người phụ nữ đơn thân này. Để tạo lòng tin cho người tình, Ân tỉ tê là nhà đang thiếu nhiều thứ nên gã sẽ là người “đầu tư” để “vợ” mua sắm. Được lời nói của Ân, chị Chi vui mừng và hết sức cảm động.
Giữ đúng lời hứa, đến ngày 27/11, Ân chở chị Chi đến cửa hàng điện tử điện lạnh Hoài Hấn (đóng tại khối Thân Ái, P.Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai) để mua sắm. Để tạo lòng tin với chủ cửa hàng, Ân dùng những lời nói, cử chỉ ngọt ngào để gọi chị Chi khiến mọi người nghĩ họ là đôi vợ chồng. Tin Ân sẽ giữ lời hứa trả tiền nên chị Chi tự tin chọn cho mình một chiếc tủ lạnh giá 5,5 triệu đồng và một chiếc đồng hồ gần 500 nghìn đồng.
 Chọn hàng xong, Ân không trả tiền liền mà nói với chủ cửa hàng là sẽ để “vợ” lại còn mình chở đồ về trước. Khi quay lại đón “vợ” Ân sẽ thanh toán toàn bộ số tiền đã mua hàng. Tin lời Ân, chủ cửa hàng bằng lòng cho gã chở hàng về. Tuy nhiên, rất lâu sau mà không thấy Ân quay lại. Thấy lạ, chị Chi và chủ cửa hàng gọi vào số máy của gã thì điện thoại đã không liên lạc được.
Biết bị lừa, chị Chi nhanh chóng trình báo sự việc lên cơ quan công an.
Nhận được tin báo của chị Chi và chủ cửa hàng Hoài Hấn, lực lượng công an TX. Hoàng Mai nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.
Nhận định đây là một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan CSĐT CATX Hoàng Mai đã xác lập chuyên án mang bí số 1115LT để đấu tranh làm rõ. Một điều tra viên cho biết: “Anh em trong ban Chuyên án gặp khó khăn khi thông tin về đối tượng quá ít. Không ai biết nghi can là người ở đâu, làm gì. Về sau, qua sàng lọc trên địa bàn, chúng tôi lần ra chân tướng của Cao Văn Ân”.
Sau một thời gian vào cuộc xác minh, lần tìm manh mối, Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an TX. Hoàng Mai đã bắt được Cao Văn Ân tại nhà riêng ở xã Quỳnh Trang, TX Hoàng Mai. Khám xét tại nhà, Ban chuyên án đã thu giữ được tang vật của vụ án là 1 chiếc xe máy, 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nano, 3 điện thoại di động và 1,6 triệu đồng và nhiều vật dụng có liên quan đến vụ án.

 Cao Văn Ân tại cơ quan điều tra

 Được biết, Ân đã lấy vợ và có hai con. Hiện tại, vợ chồng Ân vẫn sống ở địa phương. Bản thân Ân không có việc làm cố định nên suốt ngày lang thang gặp ai thuê gì làm nấy. Bị bắt về cơ quan công an, Cao Văn Ân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, gã đàn ông này còn khai nhận vào ngày 4/12, do có quen biết từ với chị Phạm Thị Chung (SN 1984), trú tại Phường Quỳnh Dị (TX Hoàng Mai) nên Ân đến nhà chị này chơi. Trong lúc nói chuyện, Ân đã lấy trộm 1 chiếc điện thoại IPhone 4s. Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, Công an TX. Hoàng Mai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Văn Ân về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

  • Tên nạn nhân đã được thay đổi!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm