Cán bộ Hội vào trại giúp phạm nhân nữ

30/03/2016 - 12:41
Mục tiêu hướng tới là giúp phạm nhân nữ cải tạo tốt ngay trong trại giam; dạy nghề, giới thiệu việc làm cho những nữ phạm nhân sắp mãn hạn; giúp phạm nhân ra tù vay vốn để sớm ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

ki-ket.JPG
Hội LHPN tỉnh Nghệ An và Trại giam số 6 ký chương trình phối hợp. 

Hội LHPN tỉnh Nghệ An vừa ký kết phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên nữ, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng với Trại giam số 6 (Bộ Công an) đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước mắt, Hội LHPN sẽ chú trọng công tác tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền viên cho cán bộ làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân nữ, qua đó giúp họ hiểu và chia sẻ, thông cảm hơn với các nữ phạm nhân đang cải tạo.

Bên cạnh đó, việc giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nữ phạm nhân về vai trò, vị thế của bản thân cũng như những phẩm hạnh của người phụ nữ, giáo dục về quyền và nghĩa vụ, bình đẳng giới, kỹ năng sống và kỹ năng phòng, chữa các loại bệnh khi tái hòa nhập cộng đồng là những nội dung sẽ được triển khai.

Một trong những nội dung quan trọng, theo bà Nguyễn Thị Huy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Nghệ An, sẽ phối hợp với Trung tâm dạy nghề và Giới thiệu việc làm của Hội LHPN Nghệ An để dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phạm nhân nữ sắp chấp hành xong án phạt tù; đồng thời phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo điều kiện cho chị em được vay vốn, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đối với nữ phạm nhân sắp chấp hành xong án phạt tù, Hội LHPN Nghệ An và Trại giam số 6 sẽ tổ chức tư vấn pháp lý, tái hòa nhập cộng đồng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và tham gia xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”. Để nâng cao hiệu quả giáo dục phạm nhân nữ, sắp tới, Hội LHPN Nghệ An sẽ xúc tiến thành lập “Câu lạc bộ giúp đỡ người hoàn lương”. Qua đó phối hợp, động viên, giáo dục, giúp đỡ họ có việc làm ổn định, không tái phạm tội và vi phạm pháp luật. 


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm