Cân ‘cái ngàn vàng’

26/09/2016 - 21:58
Đối với giới y khoa, màng trinh của phụ nữ chỉ là một lớp mô sợi, không hơn không kém!

Chỉ là… số 0

Người ta thường lấy màng trinh ra làm thước đo của người phụ nữ, gán cho họ rất nhiều “mỹ từ” khiến đôi khi, sự tổn thương còn theo họ đến hết cuộc đời.

Rất nhiều người dành cho màng trinh những từ đao to búa lớn: cái ngàn vàng, cái quý giá nhất… Giới y khoa thường tủm tỉm cười khi đọc những thông tin mang tính tiểu thuyết như một bà mẹ chồng xông vào phòng con trai và con dâu sau đêm tân hôn, để xem có máu dính trên ga trải giường hay không. Hoặc có ông chồng ly dị vợ sau khi biết cô ta đã làm đàn bà trước khi rơi vào vòng tay của mình.

Những điều kinh khủng có quyền sinh quyền sát đối với cả một số phận, một gia đình trớ trêu lại chỉ xoay quanh màng trinh - một lớp mô sợi chắn ngang cửa ngõ vào âm đạo. Có người lớp mô sợi này quá dày, có người đàn hồi (quan hệ vợ chồng vài lần vẫn chưa bị rách), có người không đàn hồi (khiến việc động phòng trở nên đau đớn khủng khiếp, phải nhờ cậy đến thủ thuật y khoa). Chức năng sinh học của màng trinh là… số 0, nên giới y khoa chẳng bao giờ để tâm đến cái lớp mô sợi này.

Y văn cũng từng ghi nhận vì sở hữu màng trinh co giãn nên có người phụ nữ đã sinh hoạt tình dục rất nhiều lần mà... vẫn còn nguyên vẹn. Cũng đã có trường hợp chỉ cần ngâm nước nóng, lớp mô sợi lại quay trở về vị trí cũ.

Atx---Caingangvang.jpg

Màng trinh không hề nói lên rằng một người phụ nữ đức hạnh hay lẳng lơ (Ảnh minh họa)

Quan niệm sai lệch

Thông thường, người phụ nữ sẽ bị chảy máu khi màng trinh rách, nhưng không phải tất cả. Y văn cho rằng có khoảng 43% phụ nữ thấy chảy máu sau lần giao hợp đầu tiên. Vậy hơn một nửa số đó thì sao? Họ sẽ bị chịu tiếng để đời oan uổng do những suy nghĩ hạn hẹp, sai lệch của người đầu ấp tay gối. Chưa kể, vì sự mỏng manh của màng trinh mà có thể người thiếu nữ đã vô tình “đánh rơi” khi vận động mạnh hồi nhỏ như trèo cây, nhảy dây...

Khi đã trưởng thành, dù chưa quan hệ tình dục nhưng một số băng vệ sinh loại đặc biệt (dành cho các vận động viên bơi lội, khiêu vũ, võ thuật, nhảy xa, marathon…) cũng khiến màng trinh tự rách. Vài người khác lại cần đến bác sĩ rạch màng trinh để máu kinh nguyệt được chảy ra hàng tháng thuận lợi, do không có lỗ thủng tự nhiên…

Nhiều người đã quá coi trọng màng trinh đến mức tôn lên thành “cái ngàn vàng” mà chẳng hiểu được rằng, chỉ cần vài thủ thuật, một bác sĩ sản phụ khoa cũng có thể đưa một người đàn bà trở về thời con gái. Và việc kiểm tra xem có đúng “vàng thật” hay “vàng dỏm” thì phải cần đến… kính hiển vi của một nhà mô học! Vậy tại sao các quý ông lại hành hạ vợ mình vì những điều… ất ơ đến thế? Quả thực, chúng tôi không sao hiểu nổi.

Không bình luận về việc một số chị em sẵn sàng đi vá màng trinh là tốt hay xấu, nhưng cứ nhìn vào việc nhiều chị em đau khổ về chuyện lớp mô sợi đã mất, tôi thấy rất cần những thông tin mang lại sự hiểu biết rõ hơn cho tất cả mọi người về y học thường thức. Đừng chỉ vì thiếu hiểu biết mà trở thành những người vô cảm, lạnh lùng, không tình không nghĩa.

Lời khuyên của bác sĩ:

Màng trinh không hề nói lên rằng một người phụ nữ đức hạnh hay lẳng lơ. Nó chỉ ăn vào trong quan niệm lạc hậu, ấu trĩ của một số người. Do vậy, nếu ai đó còn chưa hiểu rõ về điều này, bạn cần giải thích và đưa ra các tài liệu, bài báo mang tính khoa học phổ cập để họ cùng hiểu ra căn nguyên của vấn đề. Cần phải kiên quyết bài trừ những hành vi mua bán trinh nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm