Càng 'sợ' càng yêu

01/03/2016 - 11:52
Trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ cũng cần có những "vũ khí" khiến các đức ông chồng phải lo lắng đôi chút, để điều chỉnh bản thân và làm cuộc sống hạnh phúc hơn.
Nhà vợ 
Người phụ nữ dù thế nào vẫn cần có hậu phương của riêng mình là nhà bố mẹ ruột, họ hàng bên ngoại. Nhà ngoại chính là nơi bạn sinh ra, đó cũng là “lực lượng hậu cần” ủng hộ bạn trung kiên nhất. Khi hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, có đội hậu phương nhà ngoại ủng hộ phía sau bạn là điều không thể thiếu được. Điều này có ảnh hưởng tới tư tưởng của người chồng, có tác dụng làm chồng bạn nể sợ, không dám làm bừa.
Có năng lực cá nhân và thực lực kinh tế 
Trong cuộc sống hôn nhân, dù hai vợ chồng có yêu thương nhau thế nào đi nữa mà thiếu đi thực lực của bản thân mình, bạn vẫn sẽ có cảm giác yếu thế. Vậy cái gì được gọi là thực lực? Thực lực của mỗi người thường được thể hiện qua năng lực học tập làm việc, khả năng giao tiếp với thế giới bên ngoài, năng lực kinh tế... Thông qua những thực lực ấy, người bạn đời sẽ cảm nhận được giá trị ở chính con người bạn, từ đó không thể xem thường bạn.

Người phụ nữ cần có thực lực của riêng mình và duy trì điều đó. Đây cũng là cách khéo léo khiến đối phương yêu bạn, quan tâm bạn. Nếu như người chồng không cảm nhận được giá trị ở bạn, cộng thêm việc tình yêu của hai người không còn nữa, thì hôn nhân sẽ dễ dàng gặp bất ổn, hơn nữa người chịu tổn thương không ai khác ngoài người vợ.
Các mối quan hệ xã hội
Trong cuộc sống có rất nhiều người phụ nữ ngây thơ cho rằng, đã yêu chồng rồi thì không cần thiết có thêm mối quan hệ với những người bạn khác giới, chỉ cần dành trọn thế giới nội tâm cho nửa kia của mình. Ý nghĩ đó là sai lầm to lớn và hết sức khờ dại.

Thế giới này vốn do nam nữ hai giới hợp lại mà thành, bạn từ bỏ một nửa đồng nghĩa với việc bỏ đi kiến thức của một nửa xã hội này, bỏ đi cơ hội nâng cao nhận thức của mình về một nửa thế giới. Người đàn ông của bạn thì được dịp thanh thản vì không có mối lo ngại nào khích động, điều này dễ dẫn tới cảm giác nhàm chán trong tình yêu. Do vậy, dưới tiền đề chung thủy trong tình yêu và hôn nhân, bạn vẫn nên kết giao, có mối quan hệ phù hợp với những người bạn khác giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm