Cánh cửa hé mở cho người vợ lầm lỗi

13/01/2016 - 07:07
Nên duyên vợ chồng với Bích, A Lầu chẳng ngờ có ngày cô sẽ bỏ chồng bỏ con ra đi rồi lại tơi tả trở về và mong được tha thứ.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Vợ em ở dưới xuôi lên công tác ở trạm y tế xã, gần đồn biên phòng. Chuyện em và Bích nên duyên chồng vợ cũng rất đặc biệt. Ngày đó cách đây gần 10 năm, thấy Bích cứ lủi thủi một mình ở trạm y tế, cánh lính trẻ chúng em thường lui tới thăm và giúp đỡ cô ấy lấy củi, cõng nước... Em coi Bích như một người chị vì cô ấy hơn em 4 tuổi.
Phải nói thật một điều rằng Bích thuộc loại kém nhan sắc nên không ai trong bọn em tơ tưởng đến chuyện yêu đương gì cả. Vậy mà không ngờ Bích lại trở thành vợ em sau cái lần cô ấy cho em máu, cứu em thoát chết khi em bị thương vì truy đuổi tốp buôn lậu qua biên giới. Quả thật khi ấy em rất cảm phục sự tận tụy hết lòng vì người bệnh của Bích. Khi vết thương của em lành hẳn, em đã ngỏ lời yêu Bích và rồi đơn vị đã đứng ra tổ chức đám cưới cho chúng em trong niềm vui của dân bản.
Chúng em đã có những ngày hạnh phúc bên nhau, Bích sinh 1 cậu con trai kháu khỉnh. Nếu cuộc sống cứ thế trôi đi thì chắc em không viết thư này cho chị đâu, vì em cũng biết rằng chỉ khi nào người ta đau khổ, bế tắc không biết thổ lộ cùng ai mới tìm đến chị, có phải vậy không, chị Thanh Tâm?
Chị ơi, gần đây em mới phát hiện ra rằng Bích đã phản bội em. Bằng chứng là tuần nào Bích cũng có lý do để xuống chợ huyện mua thứ gì đó, nhưng thực ra là để găp một người đàn ông cùng quê Phú Thọ. Anh này lái xe tải chở hàng. Mỗi lần Bích đi chợ về, em lại để ý thấy vợ có thêm một món quà tặng, khi thì cái áo len, khi thì đôi giầy vải, rồi lại cả dây chuyền vàng... Mấy người quen ở chợ còn nói với em là mỗi khi Bích xuống chợ lại cùng người kia đến quán trọ ăn uống rồi vào nhà nghỉ...
Em giận vợ lắm nhưng không biết làm thế nào vì em vốn rất nghèo, không có tiền để đáp ứng những thứ mà vợ muốn. Có thể cô ấy đã bị kẻ kia dùng vật chất để lợi dụng. Vợ em đáng trách nhưng cũng đáng thương nên em chỉ dùng tình cảm để thuyết phục, chỉ cho Bích thấy cái sai của mình mà chấm dứt mối quan hệ bất chính. Nhưng Bích tỏ ra không cần em nữa, cô ấy đem con lên đồn biên phòng cho em, bỏ cả trạm xá để đi theo người kia. Em phải đưa con về bản, nhờ chị gái em trông giúp. Bích bỏ đi được gần 3 tháng thì đột nhiên trở về, trông bơ phờ tơi tả. Cô ấy hết lời chửi rủa cái gã kia đểu, lừa Bích, gã chở hàng buôn lậu nên bị bắt vào tù rồi. Bích xin em tha thứ. Cô ấy nói nếu em không tha thứ thì chỉ còn biết tìm đến cái chết thôi!
Bố mẹ em nhất định không chịu tha thứ cho Bích nhưng chị gái của em là cán bộ phụ nữ thì bảo chuyện này để tuỳ em quyết định. Chị ơi, em khó nghĩ quá! Nếu như em lấy Bích theo sự lựa chọn của bố mẹ thì có lẽ em sẽ làm theo ý bố mẹ. Nhưng Bích lại là ân nhân của em, em đã lấy cô ấy vì tình yêu và sự cảm phục, điều này khiến lòng em day dứt. Em mong chị cho em lời khuyên để có một quyết định đúng đắn, sau này khỏi phải ân hận.
Giàng A Lầu (Hà Giang)
theo-trai-1.jpg

 Nếu chồng không tha thứ thì Bích chỉ còn biết tìm đến cái chết (ảnh minh họa)

 A Lầu thân mến!
Chị rất thông cảm với nỗi niềm tâm sự của em, mong em hãy bình tĩnh để chúng ta cùng tìm một giải pháp tốt nhất.
Vì cảm phục Bích đã cứu em qua cơn hiểm nghèo, em yêu cô ấy và hai người đã sống rất hạnh phúc. Vậy em có công nhận là Bích có tấm lòng nhân hậu, biết sống vì người khác không? Chị thì nghĩ rằng về cơ bản, vợ em là người có phẩm chất tốt. Nhưng cô ấy có yếu điểm là ham muốn vật chất nên đã bị lợi dụng, dụ dỗ. Chỉ đến khi kẻ xấu kia bị bắt thì Bích mới tỉnh ngộ trở về xin em tha thứ.
Chắc hẳn là lúc này Bích đã thấm thía lỗi lầm của mình, thật sự thấy có lỗi với em, mong em hãy vì con mà tha thứ, cho cô ấy một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Chị tin rằng sau khi nhận ra là mình đã vấp ngã, người ta sẽ tu tỉnh lại, sẽ biết cách sống tốt hơn.
Nếu có thể, em hãy rộng lòng bỏ qua tất cả để cùng Bích vun vén cho hạnh phúc gia đình tốt đẹp hơn xưa. Nếu em thật sự còn yêu Bích thì nhất định tình yêu sẽ đủ sức giúp em và vợ làm lại từ đầu.
Chúc gia đình em sớm trở lại hạnh phúc bình yên và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!                   
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm