Cặp song sinh 8 tháng tuổi vượt biển tị nạn

25/09/2015 - 15:14
Một cặp song sinh 8 tháng tuổi đã vượt hành trình dài trên biển cùng bố mẹ tị nạn. Lúc được đưa lên bờ, một bé miệng ngậm ti giả vẫn ngủ ngon lành, bé kia an vị trong tấm chăn.
Cặp song sinh này được đặt trong túi xách, quấn trong chăn khi cùng bố mẹ vượt biển. Họ lên một chiếc thuyền hơi đi tìm miền đất hứa. Hành trình của gia đình người Syria này bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ và cập bờ đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 21/9.

Họ đã mạo hiểm với hi vọng an toàn vượt qua chuyến đi nguy hiểm để có một tương lai tốt đẹp hơn tại các nước châu Âu khi mà quê nhà đang xảy ra những cuộc chiến liên miên giữa 3 thế lực: phe chính phủ, lực lượng nổi dậy và nhà nước Hồi Giáo tự xưng IS.

Lúc được đưa lên bờ, một bé vẫn ngủ ngon lành trong túi đồ, trên miệng ngậm ti giả. Bé còn lại được bọc trong chăn. Ngay sau đó, người cha mừng rõ ôm con vào lòng vỗ về. Bé còn lại đang được mẹ thay quần áo khô.
Cặp song sinh được đặt trên bãi biển đầy đá sau khi vào bờ an toàn hôm 21/9

Gia đình này nằm trong số những người di cư Syria may mắn tới được Hy Lạp trong những ngày gần đây. Cuối tuần trước, 13 người chết đuối khi thuyền chở họ tới đảo Lesbos bị lật.

Được biết, hơn 430.000 người vượt Địa Trung Hải tới châu Âu trong năm nay có hơn 300.000 người chọn con đường đi qua Hy Lạp, theo Tổ chức Di dân Quốc tế.

Bình luận về câu chuyện này, Facebook Merry Nguyen cho rằng: "Mỗi chuyến đi của người tị nạn đều là một canh bạc cuộc đời, cửa sống thì ít, cửa chết lại quá nhiều. Tuy nhiên, đối với họ, thà một lần vượt qua cửa tử, còn hơn mỗi ngày đều phải đối diện với tử thần chiến tranh"

Đa số cộng đồng mạng đều chung một cảm xúc mừng cho gia đình này đã may mắn cập bến an toàn. "Cảm ơn trời đã cho họ đến nơi bình yên, nhìn những đứa trẻ thấy tội quá!" - Tài khoản Ha Chi Trung viết. David Vu chia sẻ: "Đọc mà rơi nước mắt, các con còn quá nhỏ để phải mạo hiểm thế này, cầu chúc những điều tốt lành nhất đến với các con".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến không đồng tình với hành động của cặp vợ chồng này. Tài khoản Tùng Vau viết: "Cứ có chiến tranh là cắp vợ cắp con bỏ quê hương đi như thế ư? Vượt biển nguy hiểm 1 cho người lớn nhưng nguy hiểm 10 cho trẻ nhỏ. Cặp vợ chồng này có vẻ nghĩ đến bản thân mình nhiều hơn là con cái. May mà hai đứa trẻ bình an chứ không bố mẹ có sống cũng ân hận cả đời".
Lúc được đưa lên bờ, một bé vẫn ngủ ngon lành trong túi đồ, trên miệng ngậm ti giả. Bé còn lại được bọc trong chăn
Người cha ôm con vào lòng vỗ về. Bé còn lại đang được mẹ thay quần áo khô
Đa số cộng đồng mạng đều chung một cảm xúc mừng cho gia đình này đã may mắn cập bến an toàn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm