Cha mẹ 'canh' cổng trường, con vẫn yêu như thường

24/03/2016 - 15:28
Biết con ở tuổi dậy thì bắt đầu yêu, nhiều phụ huynh kèm sát sao, thậm chí thuê xe ôm, nhân viên đến túc trực, giám sát ở trường.
Cô giáo Lê Thị Phương Lan: Tuổi mới lớn, các em có đủ chiêu trò để đối phó với bố mẹ.

Nhiều năm giảng dạy nên cô giáo Lê Thị Phương Lan (trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội) cho biết: Học sinh ở lứa tuổi “tập làm người lớn” có nhiều vấn đề khiến bố mẹ lo lắng.

Lớp 6, 7, học sinh bắt đầu thích nhau. Lên lớp 8, 9, số học sinh công khai tình yêu ngày càng nhiều. Chúng thường chọn những ngóc ngách, chỗ kín, thậm chí nhà vệ sinh trong trường để thể hiện tình cảm như cầm tay, ôm, hôn… Có không ít đôi dạn dĩ đến mức thể hiện tình yêu ngay trong lớp, không ngại ngần ôm hôn, sờ soạng ở những góc khuất trong trường, dù biết có hàng chục cặp mắt nhìn ngó, dõi theo. Trong số này, có cả những học sinh ngoan hiền, học giỏi, là thành viên đội tuyển học sinh giỏi của trường.

Nhiều cha mẹ túc trực, giám sát con trước cổng trường nhưng vô ích. Ảnh minh họa

Có những phụ huynh, khi phát hiện con mình yêu liền “nhảy cồ cồ” vì sợ ảnh hưởng đến học tập, sợ con đi quá giới hạn… Không ít cha mẹ đã tịch thu điện thoại của con, cả nhà thay nhau đưa đón, nhờ người làm, xe ôm túc trực ở trường.

Các bố mẹ không biết rằng, các em vẫn có thể trốn tiết để gặp gỡ, yêu đương. Nhiều gia đình, đưa đón con đi học thêm rất đúng giờ. Thế nhưng, chỉ đợi bố mẹ xa khỏi tầm mắt là con đã… lủi đi hẹn hò. Ở tuổi này, các em có đủ chiêu trò để đối phó với bố mẹ.

Theo cô giáo Phương Lan, sai lầm của bố mẹ là luôn áp đặt suy nghĩ, quan niệm của mình lên các con. Việc các con ở tuổi dậy thì có tình cảm với bạn khác giới là hết sức bình thường. Thay vì cấm đoán, cha mẹ nên ủng hộ con, nhưng bên cạnh đó cần lồng ghép lời khuyên với con. Cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con ngay từ khi con còn nhỏ và cần chia sẻ với con hàng ngày để có thể hiểu tâm tư, tình cảm của con. Đừng để là người cuối cùng biết mọi chuyện về con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm