Chất bảo quản trong đậu Hà Lan, ngô non vượt ngưỡng

21/01/2016 - 07:25
Viện Y tế công cộng TP HCM lấy mẫu giám sát và phát hiện sản phẩm ngô non, đậu hà lan của cơ sở Nguyên Thảo (địa chỉ Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM) sử dụng phẩm màu tartrazine và brilliant khi chưa công bố và chất bảo quản vượt tiêu chuẩn cho phép.
Kết quả kiểm tra cơ sở này cho thấy, điều kiện vệ sinh cơ sở vật chất như khu vực sản xuất, đóng gói, kho nguyên liệu và kho thành phẩm của doanh nghiệp trên còn tình trạng nền đọng nước và trần chưa được vệ sinh định kỳ; thành phẩm để trực tiếp dưới sàn nhà; đóng màng co và dán nhãn sản phẩm trực tiếp dưới nền nhà. Cơ sở cũng thiếu các phương tiện rửa và khử trùng, thiếu thiết bị phòng chống côn trùng. Ngoài ra, nhãn sản phẩm ngô non, đậu hà lan còn một số vi phạm như ghi thiếu năm của số công bố chất lượng, chất bảo quản Natri Benzoate (211) vượt tiêu chuẩn cho phép.

 Đậu hà lan phát hiện có chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Cụ thể, sản phẩm ngô non sử dụng màu vàng tartrazine (E 102) khi chưa công bố, sử dụng chất bảo quản natri benzoate vượt ngưỡng (2557 mg/kg- cao hơn mức giới hạn quy định 1.000 mg/kg); sản phẩm đậu hà lan sử dụng màu E102 và brilliant khi chưa công bố, sử dụng chất bảo quản natri benzoate vượt ngưỡng (1632 mg/kg).

Toàn 1.040 kg đậu hà lan và ngô non qua kiểm tra phát hiện sai phạm đã bị thu hồi và buộc tiêu hủy. Phẩm màu vàng tổng hợp E 102, phẩm màu xanh brillian, chất bảo quản natri benzoat đều được phép sử dụng trong thực phẩm nhưng trong ngưỡng nhất định.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm