Chi hội trưởng giúp thôn thoát nghèo

26/10/2015 - 15:13
Liên hệ giới thiệu việc làm, tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng nuôi dạy con, phát triển kinh tế, chị Nguyễn Thị Tình đã giúp nhiều gia đình trong thôn thoát nghèo.
Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội, có nhiều sáng kiến vận động chị em cùng chung tay làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Nguyễn Thị Tình (Chi hội trưởng phụ nữ thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) được nhiều hội viên yêu mến.

Đời sống người dân trong thôn gặp nhiều khó khăn đã hạn chế số lượng chị em tham gia sinh hoạt Hội. Để thu hút tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt, chị Tình phân công chị em trong Chi hội đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên, chia sẻ vướng mắc giúp nhau tìm thêm các cơ hội việc làm từ một số xưởng chế biến tôm cá, đan lưới ngay tại địa phương...
Chị Tình đi thăm một cơ sở sản xuất mắm trong thôn

Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Ngư Lộc, chị Tình đến liên hệ trực tiếp với các chủ xưởng, chủ tàu thuyền giới thiệu chị em hội viên vào làm việc. Hiện tại, các chị em đều có việc làm ổn định, hăng hái đến nhà văn hóa thôn sinh hoạt Hội.

Hàng năm, Hội LHPN xã Ngư Lộc tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng nuôi dạy con, phát triển kinh tế gia đình, chị Tình đều triển khai đến tận hội viên để chị em có điều kiện học tập.

Mới đây, chị đã vận động hội viên cùng gây quỹ Hội tổng cộng được hơn 50 triệu đồng gửi tín dụng lấy lãi làm nguồn chi cho các hoạt động Hội cũng như cấp vốn vay giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong phát triển kinh tế.

Đến nay, số gia đình hội viên nghèo của thôn giảm đáng kể, hiện tại có 79 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ (chồng mất do bão biển) được công nhận thoát nghèo, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện rõ rệt.
Chị Tình phân công chị em trong Chi hội đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm