Chỉ phụ nữ có chồng không đi làm mới hiểu

21/03/2016 - 16:45
Khi bạn đồng ý đứng ra chịu trách nhiệm tài chính cho cả gia đình thay vì người chồng của mình thì bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những cảm giác mà chỉ có bạn mới thấu hiểu.

Vào thời đại mà quyền bình đẳng giới luôn được đặt lên hàng đầu. Khi mà người phụ nữ hoàn toàn có thể soán ngôi trụ cột của gia đình về tài chính, thì cũng là lúc các ông chồng có thể rút về để lo chuyện nhà, việc nội trợ và chăm con. Đây không còn là xu hướng trong tưởng tượng nữa, mà nó đã trở thành hiện thực tại tất cả các quốc gia trên Thế giới. Khi phải đối diện với hoàn cảnh này, thì mỗi người phụ nữ lại có những cách suy nghĩ, cách ứng xử và cả những cảm giác khác nhau. Nhiều người không hài lòng, tức giận, oán trách hay luôn suy nghĩ tiêu cực về người chồng của mình. Tuy nhiên ngược lại cũng không ít người cảm thấy đó là điều bình thường và tỏ ra thông cảm với nửa kia. Thế nhưng, dù chấp nhận hay không chấp nhận thì người phụ nữ có chồng ở nhà đều có những trải nghiệm sau.

Luôn có cảm giác kỳ lạ khi có người hỏi : “Chồng bạn làm gì?”

Chắc chắn cảm giác này không chỉ là kỳ lạ, với nhiều người nó còn là lung túng, ngại ngùng thậm chí cực đoan hơn là xấu hổ. Nhiều cặp vợ chồng thường cảm thấy khá khó xử khi phải đối diện với những câu hỏi tưởng chừng như rất bình thường này. Vì vậy, để tránh cảm giác này, thì tốt nhất các cặp vợ chồng nên lên một kế hoạch hoặc đơn giản là tính trước đến một câu trả lời hợp lý cho câu hỏi này. Đồng thời, cũng đừng quên chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận câu hỏi này từ những người xung quanh bất kỳ lúc nào.

Không tránh khỏi sự “đeo đuổi” của áp lực

Nếu bạn có một ông chồng suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà và tận hưởng thành quả lao động của bạn, bạn sẽ khó mà tránh khỏi cảm giác bị áp lực đè nặng lên vai. Chắc chắn một công việc giúp bạn có thể cáng đáng cả gia đình sẽ không bao giờ là một công việc nhàn hạ.Tại nơi làm việc thì áp lực công việc luôn đè nặng lên vai, đến khi về nhà, bạn lại tiếp tục phải nhìn thấy một “gánh nặng” khác đang chờ bạn. Không có một ai là cảm thấy dễ chịu khi gặp phải tình huống đó, nhất là phụ nữ. Có thể ban đầu bạn rất chào đón quyết định ở nhà của chồng mình, vậy nhưng, ngày qua ngày, chồng bạn chỉ biết ở nhà, quanh quẩn với những công việc nhàm chán, không kiếm được tiền, không thể phụ giúp được bạn về vấn đề tài chính, thì bạn, một người phụ nữ thực sự không cảm thấy áp lực hay sao? Câu trả lời chính xác nhất chỉ có bạn mới hiểu.

Những suy nghĩ khác nhau về … tiền

Hai người chung sống với nhau, giữa một người kiếm được tiền và một người không kiếm được tiền thì chuyện nảy sinh những suy nghĩ khác nhau về tiền là điều không thể tránh. Đặc biệt đối với những người chồng trước đây đã từng đi làm thì họ sẽ cảm thấy việc chi tiêu của bản thân không còn được như trước dù vợ họ có thoải mái về chuyện tiền nong đến đâu đi chăng nữa.

Không tin tưởng trong một số công việc nhà và chăm con

Dĩ nhiên quan niệm từ trước tới nay, việc nhà và chăm con luôn thuộc về bổn phận của người phụ nữ, thế nhưng nếu người chồng ở nhà thì tất nhiên việc này sẽ thuộc về họ. Tuy nhiên, hầu hết thì tất cả phụ nữ đều cảm thấy lo lắng khi để chồng mình lo việc nhà, nhất là việc chăm sóc con nhỏ. Nhiều người phụ nữ, đặc biệt là những người khó tính luôn mang trong mình cảm giác không tin tưởng người chồng của họ khi họ ở nhà với con nhỏ. Điều này đã vô tình tạo thêm áp lực cho chính bản thân họ và gây ra những suy nghĩ và thái độ tiêu cực.

Việc “yêu” chắc chắn cũng sẽ có những thay đổi

Những ông chồng ở nhà thường có xu hướng có nhu cầu tình dục cao hơn. Tuy nhiên ngược lại, với những người phụ nữ phải đi làm vất vả thì nhu cầu này thường bị giảm đi đáng kể, nhất là khi họ đã có con. Biết rằng, quan hệ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ gìn hạnh phúc thế nhưng sự lệch lạc về nhu cầu này là không thể tránh khỏi. Trong những trường hợp như vậy, để trở nên hòa hợp và hạnh phúc thì chỉ có cách là các cặp vợ chồng phải biết thông cảm và thấu hiểu với nửa kia của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm