Chính phủ Anh thanh tra việc dạy con tại nhà

24/12/2015 - 12:10
Chính phủ Anh mới đây đã công bố kế hoạch thanh tra, thẩm định chất lượng giáo dục tại nhà do e ngại việc dạy tại nhà sẽ khiến những đứa trẻ có kiến thức, hiểu biết sai lầm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chủng tộc.

Nicky Morgan, Bộ trưởng Giáo dục Anh bày tỏ sự đồng tình đối với kế hoạch này của Chính phủ. Dù chưa có số liệu chính xác về số lượng học sinh được bố mẹ dạy học tại nhà, tờ Independent ước lượng có khoảng 20.000 đến 50.000 học sinh thuộc diện này trên khắp nước Anh.

Chính phủ Anh sẽ giám sát chặt chẽ việc dạy tại nhà - Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Chính phủ nói rằng: “Các phụ huynh của nước Anh có quyền dạy con của họ tại nhà. Rất nhiều người đã làm rất tốt điều này. Nhưng chúng tôi cũng cần biết rằng những đứa trẻ đang an toàn và được cung cấp những kiến thức cần thiết. Bên cạnh những bậc phụ huynh đang dạy con rất tốt, còn không ít ông bà mẹ đang “đầu độc” con mình bằng những suy nghĩ sai lầm. Chúng tôi không có số liệu cụ thể. Do đó, chúng tôi cần thanh tra để thẩm định điều này”.

Để có số liệu học sinh đang được dạy tại nhà, Chính phủ đang cân nhắc yêu cầu các phụ huynh tới đăng ký tại các hội đồng địa phương.

Người phát ngôn của Bộ Giáo dục cho biết: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng việc phân biệt chủng tộc, sắc tộc không xảy ra trong bất cứ trường hợp nào. Chúng tôi trao quyền cho các bậc phụ huynh để họ chủ động dạy con, nhưng chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ để biết các bậc phụ huynh đang dạy con như thế nào”.

Đề xuất này được Bộ Giáo dục cân nhắc khi có báo cáo về nhiều trường hợp phụ huynh dạy con tại nhà bằng những giáo trình mang tính sai lệch như: Tuyên truyền đạo Hồi cực đoan, tư tưởng bài trừ người đồng tính, bài trừ hôn nhâ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm