Chồng sắp cưới vẫn dùng dằng với tình cũ

16/02/2018 - 17:43
Em biết là anh ấy yêu em nhưng không dứt khoát. Anh nói, dù không yêu thì cũng còn tình nghĩa. Có lần anh ấy nói muốn để em và người đó gặp nhau nhưng em phản đối.
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em 24 tuổi, đã tốt nghiệp đại học. Người yêu em làm marketting. Mới yêu, anh rất quan tâm chăm sóc em nhưng khi quen rồi thì lại xem công việc hơn cả em. Về chuyện tình cảm, trước đây, người yêu em có quen một cô gái 8 năm nhưng cuối cùng họ không đến được với nhau vì cô ấy phải lo cho tương lai mà anh thì muốn cưới sớm. Lúc bọn em quen nhau, người yêu em vẫn chưa quên được người cũ. Nhưng 1 thời gian sau anh đã yêu em, em cảm nhận được điều đó.

Đến lúc hai đứa em sắp đám cưới thì cô gái kia đột nhiên liên lạc, còn nói cô ấy có nỗi khổ riêng, vẫn còn yêu bạn trai em. Anh đã giấu em, đến khi em kiểm tra điện thoại mới phát hiện. Em và anh cãi nhau, em đòi chia tay nhưng anh không đồng ý.
yeu9.jpg
Có lần anh ấy nói muốn để em và người đó gặp nhau nhưng em phản đối. Ảnh minh họa

Anh nói anh không yêu người đó nữa và người đó nhắn như vậy anh cũng không trả lời nên em đã tha thứ cho anh. Vừa rồi, em lại phát hiện cô gái đó vẫn nhắn chúc mừng sinh nhật anh lúc 12h đêm và anh nhắn lại cảm ơn.Thế là bọn em lại cãi nhau.

Em biết là anh yêu em nhưng không dứt khoát. Anh nói, dù không yêu thì cũng còn tình nghĩa. Có lần anh ấy nói muốn để em và người đó gặp nhau nhưng em phản đối. Ba mẹ anh đã vô hỏi nhà em, 2 đứa cũng gần cưới nhưng bây giờ em lại rất buồn và suy nghĩ, không biết có nên lấy anh không? Công việc của anh làm phải đi nhiều, không biết anh và cô gái đó có lén gặp phía sau em.... Nhiều vấn đề đặt ra trong em, chị à?

Em đã nói chuyện với cô gái đó, cô ấy hứa sẽ không liên lạc với người yêu em nữa nhưng cô ấy không giữ lời, cô ấy lên face nhắn cho anh là nhớ và yêu anh nhiều... Em thật giận.

Còn 3 tháng nữa tụi em cưới mà mỗi dịp liên quan tới anh là em thấy tin nhắn hoặc cuộc gọi của cô ấy, tụi em lại cãi nhau. Anh không xóa các cuộc gọi hay tin nhắn của cô ấy. Chị có thể cho em 1 lời khuyên được không?

                                                                                                        Phương Thảo (Thái Bình)

Phương Thảo thân mến!

Chị đã đọc thư em viết và hiểu những tâm sự của em. Những lo lắng đó hầu như đều xuất hiện trong các cặp đôi yêu nhau. Nhưng Phương Thảo này, nếu hai người đã tính đến chuyện kết hôn thì hẳn là phải có sự tin tưởng nhau, đúng không? Đấy là điều quan trọng để tiến đến một gia đình đầm ấm.

Còn nếu vẫn có những điều lăn tăn suy nghĩ: Người mình yêu chưa thực sự yêu mình, chưa dành hết tình cảm cho mình, còn qua lại với người cũ... mà em và bạn trai đã quyết định cưới, thì sự nghi ngờ sẽ vẫn xuất hiện trong cuộc sống hôn nhân, thật khó để có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Hãy nói chuyện với anh ấy chứ đừng đọc tin nhắn, hay thấy cuộc gọi nhỡ mà đã ghen tuông, cãi nhau em ạ . Người yêu em không xóa tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, tức là anh ấy cũng không quá quan tâm, không giấu em và có thể anh ấy thực chỉ coi cô kia như một người bạn.

Nếu hai em thực sự yêu nhau, muốn tiến tới hôn nhân thì hãy thật thẳng thắn. Hãy chủ động chia sẻ với bạn trai em những suy nghĩ, băn khoăn, lo lắng trong lòng của mình... Việc này vừa thể hiện sự tin cậy của em với anh ấy,  vừa là sự tôn trọng đối với cảm xúc và tình yêu của chính mình.

Nếu thực sự yêu em thì người yêu em sẽ không làm em phải buồn, phải lo lắng. Đồng thời, bọn em cũng học được cách tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm