Chồng uống nhiều cà phê, vợ có nguy cơ sảy thai

30/03/2016 - 14:46
Bác sỹ Hồ Mạnh Tường, Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TP HCM khuyến cáo: Chồng hoặc vợ uống thức uống có caffein hơn 2 lần một ngày đều làm tăng nguy cơ bị sẩy thai lên gần gấp 2 lần.
ca-phe.jpg

Trước đây, các nghiên cứu về tác động của caffein với thay kỳ thường chỉ tập trung vào phụ nữ. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được đăng tải trên  tạp chí "Fertility and Sterility" của Hội Y học sinh sản Hoa kỳ, nam giới uống hơn hai ly cà phê mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ sẩy thai ở vợ lên 1,73 lần, trong khi nếu người vợ uống cà phê thì nguy cơ này cũng chỉ tăng có 1,74 lần.

Từ đó, các nhà khoa học khuyến cáo, để có thai kỳ an toàn, cả hai vợ chồng khi chuẩn bị có thai không nên uống thức uống chứa caffein như: cà phê, trà, nước sô-đa.

Hầu hết các nghiên cứu kết luận, khi tiêu thụ ít hơn 300mg caffein mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên có mối liên hệ giữa mức caffein cao (khoảng 500 mg/ngày hoặc cao hơn) và giảm khả năng sinh sản. Trong thai kỳ, caffein có thể qua nhau thai đến bào thai, làm giảm lưu lượng máu đến nhau thai và gây hại cho bào thai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm