Tags:

chương trình phát triển thương mại miền núi

Cao Bằng: Đồng hành cùng hội viên, phụ nữ liên kết sản xuất, phát triển thương mại miền núi

Cao Bằng: Đồng hành cùng hội viên, phụ nữ liên kết sản xuất, phát triển thương mại miền núi

Ngay trong địa bàn tỉnh Cao Bằng, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác và các hộ gia đình sản xuất ngày càng chủ động hơn trong việc kết nối chặt chẽ với các đơn vị phân phối để mở rộng thị trường cho hoạt động thương mại, tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm địa phương.

Liên kết để đưa sản phẩm trà vùng cao phát triển, vươn xa

Liên kết để đưa sản phẩm trà vùng cao phát triển, vươn xa

“Để phát triển và vươn xa, Hợp tác xã Hương Vân Trà luôn luôn chú trọng về vùng nguyên liệu để phát triển sản phẩm tốt nhất. Song song với đó, mở rộng thêm vùng nguyên liệu, liên kết với bà con của các xã khác, phát triển thương mại khu vực miền núi”, chị Nguyễn Thị Hương Vân - Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX Hương Vân Trà (tỉnh Thái Nguyên) cho biết

Nguồn vốn nhỏ đồng hành với cô gái Mường thoát nghèo, phát triển thương mại nông nghiệp miền núi

Nguồn vốn nhỏ đồng hành với cô gái Mường thoát nghèo, phát triển thương mại nông nghiệp miền núi

Ngôi nhà khang trang mới xây của gia đình cô gái dân tộc Mường Bùi Thị Thu Huyền nằm trong khu Ngọc Đồng, xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, bao quanh là đồi chè, ao cá và vườn cây ăn quả của gia đình. Đây là thành quả sau nhiều năm phấn đấu của cặp vợ chồng trẻ. Ít ai biết rằng, mới đây thôi họ vẫn đang sống trong ngôi nhà "trên căng bạt, dưới che nồi che xoong".

Hướng đi bền vững cho phụ nữ sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm vùng miền núi

Hướng đi bền vững cho phụ nữ sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm vùng miền núi

Xây dựng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm trong nông nghiệp kết hợp với du lịch trải nghiệm, tạo nên mô hình chuỗi khép kín từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm đang trở thành hướng đi vững chắc cho phụ nữ dân tộc thiểu số, miền núi thoát nghèo bền vững.

Tăng sức sáng tạo của địa phương, hộ dân phát triển thương mại miền núi

Tăng sức sáng tạo của địa phương, hộ dân phát triển thương mại miền núi

Nghỉ việc tại cơ quan nhà nước, chị chị Lưu Thị Đào thành lập công ty riêng để thực hiện khát vọng đưa các sản phẩm mật ong của vùng miền núi Tây Bắc trở thành hàng hoá chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường đến với người Việt.

Khai thác tốt nguồn lực văn hoá để phát triển thương mại vùng dân tộc thiểu số

Khai thác tốt nguồn lực văn hoá để phát triển thương mại vùng dân tộc thiểu số

Tại buổi toạ đàm mới đây, TS. Nguyễn Minh Phong, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, có ý kiến hiến kế để tận dụng hiệu quả các hoạt động phát triển văn hóa - du lịch nhằm phát triển thương mại vùng miền núi, dân tộc thiểu số.

Đánh thức tiềm năng thương mại miền núi thông qua du lịch văn hóa gắn với sản xuất hàng hóa

Đánh thức tiềm năng thương mại miền núi thông qua du lịch văn hóa gắn với sản xuất hàng hóa

Từ hạt dổi, một gia vị quen thuộc của địa phương, chị Bùi Thị Lợi (xóm Be Trên, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã sáng tạo ra những sản phẩm mang giá trị kinh tế cao, mở ra hướng phát triển mới cho bà con xứ Mường.

Gắn kết du lịch với thương mại miền núi để tạo động lực phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Gắn kết du lịch với thương mại miền núi để tạo động lực phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tại buổi toạ đàm mới đây, TS. Nguyễn Minh Phong, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, cho rằng sự phát triển theo hướng cộng hưởng, kết hợp du lịch với thương mại miền núi, vùng dân tộc thiểu số; trong đó văn hóa luôn là một nguồn lực, nếu khai thác tốt sẽ trở thành động lực cho tăng trưởng kinh tế.

Tuyên Quang: Phát huy thế mạnh du lịch kích thích tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số

Tuyên Quang: Phát huy thế mạnh du lịch kích thích tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số

Tại Toạ đàm "Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hoá - du lịch", ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang, cho biết việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm miền núi thông qua hoạt động du lịch đã đạt được nhiều kết quả tại vùng "quê hương Cách mạng".

Phát triển du lịch gắn với hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá vùng miền núi

Phát triển du lịch gắn với hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá vùng miền núi

Chiều 1/12/2022, Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức toạ đàm "Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hoá – du lịch".