pnvnonline@phunuvietnam.vn
Phát triển du lịch gắn với hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá vùng miền núi
Khách du lịch thích thú mua sắm các sản phẩm của bà con dân tộc thiểu số. Ảnh minh họa
Tọa đàm nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với việc phát huy thế mạnh về du lịch, văn hoá mỗi địa phương.
Những năm gần đây, việc phát triển du lịch gắn với xây dựng các sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch được chú trọng, đặc biệt tại các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Từ đó không chỉ giúp bà con ổn định thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá được truyền thống văn hoá đặc sắc của tỉnh và thu hút nhiều hơn lượt khách đến tham quan du lịch tại khu vực này.
Nhiều địa phương đã và đang thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của mình qua các hoạt động văn hoá - du lịch; Thông qua những tuần hàng, lễ hội văn hoá hay chương trình kích cầu du lịch đã thu hút rất nhiều khách tiêu dùng trong nước và quốc tế đến trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Đây cũng là một trong những kênh phân phối tiềm năng, đã hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển thương mại và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Buổi toạ đàm "Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hoá – du lịch", có sự góp mặt của ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang; Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, Nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam; ông Võ Văn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Rừng.
Trong đó, các đại biểu chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của địa phương, doanh nghiệp đã gắn phát triển văn hoá - du lịch với hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số. Đồng thời đưa ra các giải pháp tận dụng hơn nữa lợi thế từ các hoạt động trải nghiệm văn hoá du lịch trong tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.