Tags:

chuyển mạng giữ số

Nhà mạng không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật

Nhà mạng không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật

Theo thống kê từ Cục Viễn thông, trong nửa đầu tháng 9/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công giữa các nhà mạng chỉ đạt từ 50 - 60%.

4 tháng thực hiện chuyển mạng giữ số: Thuê bao chuyển đi vẫn gặp nhiều khó khăn

4 tháng thực hiện chuyển mạng giữ số: Thuê bao chuyển đi vẫn gặp nhiều khó khăn

Tính đến ngày 24/3, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đã có tổng cộng 157.124 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công. Tuy nhiên, tỷ lệ thuê bao chuyển đi chỉ đạt 43%, trong khi thuê bao chuyển đến đạt gần 73%.

'Cuộc chiến' chuyển mạng giữ số: Mobifone đang 'thua' Viettel và Vinaphone

'Cuộc chiến' chuyển mạng giữ số: Mobifone đang 'thua' Viettel và Vinaphone

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới ngày 10/3, đã có tổng cộng 109.561 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone và Vietnamobile.

Gây khó dễ khi chuyển mạng giữ số có thể bị phạt 20-30 triệu đồng/trường hợp

Gây khó dễ khi chuyển mạng giữ số có thể bị phạt 20-30 triệu đồng/trường hợp

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông kiểm soát lẫn nhau thông qua đối soát chéo, đồng thời lập đường dây nóng nhận ý kiến phản ánh. Những doanh nghiệp viễn thông cố tình gây khó dễ cho khách hàng về chuyển mạng giữ số có thể bị phạt từ 20 - 30 triệu đồng/trường hợp.

Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào ít khách hàng chuyển đến nhất?

Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào ít khách hàng chuyển đến nhất?

Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông gần đây vừa đưa ra số liệu thống kê liên quan đến tình hình triển khai chuyển mạng giữ số (Mobile Number Portibility - MNP) của các nhà mạng Việt Nam trong giai đoạn thử nghiệm từ ngày 16/11/2018 đến ngày 13/2/2019.

Chuyển mạng giữ số: Tỉ lệ thành công thấp, khách hàng vẫn bị làm khó

Chuyển mạng giữ số: Tỉ lệ thành công thấp, khách hàng vẫn bị làm khó

Dù cơ quan quản lý viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng không làm khó người dùng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, nhưng tình trạng ‘trói chân’ khách hàng vẫn diễn ra và tỉ lệ thành công trong chuyển mạng giữ số vẫn rất thấp.

Tỷ lệ thành công của dịch vụ chuyển mạng giữ số mới đạt 53%

Tỷ lệ thành công của dịch vụ chuyển mạng giữ số mới đạt 53%

Thời gian qua, không ít người dân sử dụng dịch vụ chuyển đổi mạng di động giữ nguyên số gặp khó khi nhà mạng cố tình “trói” chân khách hàng. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, dịch vụ này mới chỉ đạt tỷ lệ thành công là 53%.

Chuyển mạng giữ số: Người dùng vẫn ‘méo mặt’ vì cả ‘rừng’ thủ tục

Chuyển mạng giữ số: Người dùng vẫn ‘méo mặt’ vì cả ‘rừng’ thủ tục

Trong khi nhiều chủ thuê bao di động phản ánh dù đã làm theo đúng hướng dẫn của nhà mạng song việc chuyển mạng giữ số vẫn gặp khó khăn thì một số khác lại lo lắng những thủ tục rắc rối “hậu chuyển mạng” sẽ gây rắc rối và thiệt hại cho người dùng

Chuyển mạng giữ số: 'Cá lớn' sẽ nuốt 'cá bé'?

Chuyển mạng giữ số: 'Cá lớn' sẽ nuốt 'cá bé'?

Chỉ còn 2 tuần nữa, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực viễn thông như Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnammobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Nhiều ý kiến cho rằng đây sẽ là “cuộc chơi” không cân sức, bởi các nhà mạng nhỏ sẽ có nguy cơ bị “thôn tính” khách hàng bởi các “ông lớn” có hạ tầng tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng đa dạng.

Chuyển mạng giữ số: VinaPhone ‘gây khó dễ’ với khách hàng?

Chuyển mạng giữ số: VinaPhone ‘gây khó dễ’ với khách hàng?

Sau 2 tuần thực hiện, một số khách hàng cho biết đã gặp nhiều khó khăn khi tiến hành chuyển mạng đổi số từ VinaPhone sang Viettel. Lý do nhà mạng VinaPhone đưa ra là khách hàng đã cam kết về thời gian dùng gói cước, trong khi khách hàng không hề có thông tin về việc này.