Clip Giáng sinh 'chạm đến tim'

03/12/2015 - 11:10
Chỉ khi nghe tin cha qua đời, các con mới vội vã quay về nhà trong nuối tiếc và ân hận. Nhưng họ đã may mắn vì vẫn có một Giáng sinh sum họp đầm ấm.
Sau khi đăng tải 3 ngày, clip đã thu hút được 8 triệu lượt xem.

Gần đến dịp Giáng sinh, người con gái đã nhắn với cha rằng: "Nhà con sẽ không về vào Giáng sinh năm nay đâu. Năm sau con sẽ về. Chúc bố Giáng sinh vui vẻ!"

Ông cụ nghe xong thì rất buồn. Vợ ông đã qua đời, 3 con thì đều làm xa nhà nên tuổi già cút một mình. Hai cậu con trai của ông, một người là bác sĩ rất bận rộn, còn một người làm việc tận Châu Á nên không có thời gian thường xuyên về thăm ông.

Trong khi những gia đình khác đều sum vầy vào dịp Giáng sinh thì ông cụ phải ngồi ăn một mình giữa không gian rộng lớn bao trùm

Ông cụ nghĩ ra một kế sách. Một loạt thông báo được gửi đến các con ông cho hay, người cha của họ đã qua đời. Các con ông vội vã mang gia đình về nhà, trong thâm tâm nghĩ rằng từ nay chỉ còn thấy bóng dáng quen thuộc của cha ở trong tâm trí.

      Ba người con đều ở xa nhà và không có thời gian để về thăm cha nhân dịp Giáng sinh cận kề. Họ đều rất sốc khi nhận được hung tin rằng cha đã qua đời

Khi nhìn thấy cha từ từ xuất hiện sau cánh cửa cùng với bàn ăn đã được trang trí cẩn thận và đủ đầy, các con mới vỡ òa trong hạnh phúc và chạy đến ôm cha.

Họ cảm ơn vì ông đã để cho họ hiểu rằng, bấy lâu nay họ vẫn vô tâm với chính cha của mình, họ không hiểu rằng, về nhà với cha dù chỉ một chút thôi cũng sẽ mang ý nghĩa thật sâu sắc.

Người phương Tây cũng giống như người Việt Nam đều coi khoảng thời gian cuối năm cũ, đầu năm mới là lúc để cả gia đình được sum họp, nói chuyện về những ngày đã qua và dự định trong năm tới. Tuy vậy, vì cuộc sống ngày càng bận rộn mà nhiều người đã quên đi ý nghĩa tuyệt vời đó. Để rồi khi nhìn lại, có những giọt nước mắt đã rơi vì quá muộn màng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm