Cô đơn vì người yêu suốt ngày đi công tác

16/10/2018 - 10:07
Tôi và bạn trai yêu nhau đã 3 năm nay, nhưng thời gian chúng tôi ở bên nhau có khi chỉ vài tháng. Sở dĩ vậy vì công việc của anh thường xuyên phải đi công tác xa. Có tháng đi biền biệt, tháng ít nhất cũng phải tới mười mấy ngày...
 
Một đồng nghiệp của anh kể, có những chuyến đi không phải việc của anh, nhưng hễ cứ yêu cầu tinh thần xung phong là anh ấy giơ tay đầu tiên. Khi tôi mang chuyện này hỏi anh thì anh nói, do chưa có nhà thành phố, chịu khó đi xa vất vả một thời gian, nhưng số tiền kiếm được lại nhiều hơn. “Anh không muốn ở gần em à?”, “Anh nghĩ em biết là không phải vậy!”... Anh ấy chỉ nói đơn giản thế rồi bỏ ra ngoài đứng thở dài thườn thượt cả giờ.
 
Nói thật, tôi vừa thương anh, vừa sợ cảnh có người yêu mà nhiều lúc cũng như không, vô cùng cô đơn, buồn tủi. Nhưng lý do anh ấy đưa ra là vì tương lai cả hai đứa, sao tôi có thể ích kỷ để lôi kéo anh ấy về gần được. Tôi nghĩ vậy có đúng không? Nguyễn Phương Hoa (Sơn La)
 
Ảnh minh họa

 

Bạn Phương Hoa thân mến!
Chắc chắn nếu vì tình yêu, bạn trai bạn cũng đang đứng trước những lựa chọn khó. Bởi không thể cùng lúc ở gần bên bạn và kiếm được nhiều tiền hơn. Vì vậy thay vì tìm cách lôi kéo cậu ấy về gần, trong khi cậu ấy đang muốn nỗ lực tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn cho cả hai, bạn hãy tìm cách ở gần nhau theo cách khác.
 
Hiện tại, công nghệ vô cùng hiện đại, bạn có thể hàng ngày nói chuyện, nhìn thấy mặt người mình yêu qua webcam và các phần mềm gọi điện có hình. Thi thoảng, cuối tuần, bạn cũng có thể bắt xe đến nơi người yêu đang công tác, cùng nhau ăn một bữa cơm do tự tay bạn nấu hoặc ngồi bên nhau thủ thỉ ước mơ về một gia đình hạnh phúc.
 
Đó chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc khiến cho bạn trai bạn cảm nhận được hạnh phúc khi ở gần nhau đáng giá thế nào. Bạn cũng nên truyền đi thông điệp, có những thứ mà có tiền cũng không thể mua được. Đó là những giây phút yêu thương của những người đang yêu. Tình yêu, nếu không quan tâm thì giống như đám lửa kiểu gì cũng lụi tàn...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm