Vượt qua hơn 30.000 hồ sơ, cô giáo Andria, hiện đang giảng dạy môn nghệ thuật, đã được lựa chọn trở thành Giáo viên giỏi nhất tại Giải thưởng Giáo viên toàn cầu (Giải thưởng dành cho các giáo viên có đóng góp lớn trong ngành giáo dục) lần thứ 4 được tổ chức tại Dubai vào ngày 18/3.
Cô Andria cũng là giáo viên người Anh đầu tiên giành được giải thưởng vinh dự này.
Trường Cộng đồng Alperton, nơi cô Andria đang công tác, nằm trong một trong những khu vực nghèo nhất nước Anh khi mà nhiều học sinh phải sống trong điều kiện thiếu thốn, tồi tệ với những ngôi nhà được chia sẻ với nhiều gia đình khác.
Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực có tỷ lệ giết người cao nhất nước Anh. Một số học sinh của cô Andria cũng đã bị ảnh hưởng bởi các băng đảng bạo lực tại đây.
Cô còn cho biết, cộng đồng nơi cô công tác giảng dạy là một trong những cộng đồng đa văn hóa nhất trên thế giới với các gia đình nhập cư, nhiều bậc phụ huynh không thông thạo tiếng Anh. Chính vì vậy, cô Andria đã học cách chào hỏi bằng 35 ngôn ngữ như Tamil, Bồ Đào Nha, Somali, Ả Rập, Rumani, Ba Lan, và Ý, nhằm giao tiếp tốt hơn với học sinh và cha mẹ các em.
Trong bài diễn văn nhận giải của mình, cô Andrian khẳng định, trường học cần phải là “nơi trú ẩn an toàn” và kêu gọi sự công nhận rộng rãi hơn về giá trị của các môn nghệ thuật trong trường học.
Cô Adrian cũng cho biết, trước lễ trao giải cô không cho phép bản thân đề cao khả năng giành được giải thưởng này vì cô muốn bản thân tập trung vào công tác giảng dạy.
Trước thông tin trên, Thủ tướng Theresa May đã gửi tin chúc mừng và cho biết, giải thưởng này là một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cô giáo Andria.
Trong một tin nhắn video, bà May nói: “Bạn đã thể hiện sự cống hiến to lớn và sự sáng tạo trong công việc. Để trở thành một giáo viên tuyệt vời đòi hỏi sự kiên cường, sự khéo léo và một trái tim rộng lượng. Đây là những phẩm chất bạn chia sẻ với học sinh mỗi ngày. Vì vậy, cảm ơn tất cả những gì bạn đã và đang tiếp tục thực hiện”.
Một phát ngôn viên của giải thưởng cho biết thêm: “Cô Andria đã dành thời gian để hiểu cuộc sống của học sinh ngoài ghế nhà trường bằng cách đến thăm nhà của học sinh, cùng học sinh đi xe buýt và đôi khi là đứng ở cổng trường cùng với cảnh sát để chào đón học sinh khi học sinh đến trường. Cô cũng đã học cách lời chào hỏi bằng 35 ngôn ngữ bao gồm Gujarati, Hindi, Tamil và Bồ Đào Nha… nhằm phá vỡ rào cản và quan trọng là thiết lập mối quan hệ với cha mẹ học sinh khi họ không nói được tiếng Anh”.