Cô giáo đánh bầm mặt trò 'có tính tình hòa đồng'

31/03/2016 - 18:27
Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã đình chỉ giảng dạy 1 tháng đối với cô giáo Trần Thị Thu Trà, giáo viên trường tiểu học Phìn Ngan (Lào Cai) - người đánh bầm mặt học sinh vì viết chính tả chậm - để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát - Lào Cai) cho hay, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã đình chỉ giảng dạy 1 tháng đối với cô giáo Trần Thị Thu Trà để phục vụ công tác xác minh, điều tra. Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT của huyện cũng đã thành lập hội đồng kỷ luật xem xét đưa ra hình thức kỷ luật với cô giáo Trà.

Ông Lạng cho biết, cô giáo Trà tham gia công tác giảng dạy được 6 năm ở các điểm trường. Cô Trà mới chuyển về điểm trường tiểu học xã Phìn Ngan được gần 1 năm. Theo ông Lạng, từ khi chuyển về trường đến nay cô Trà chưa từng có điều tiếng gì. Giáo viên, phụ huynh học sinh cũng đánh giá là cô Trà có tính tình hòa đồng.

phin-ngan.jpg
Cháu Th. đang được mẹ chăm sóc và sức khỏe đã khá hơn nhiều. Ảnh: báo Lào Cai

Ông Lạng cũng cho biết thêm hiện tại sức khỏe của học sinh P.C.Th. đã ổn định, ăn uống tốt, chỉ cần nằm điều trị một vài ngày là có thể đi học trở lại.

Như thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 25/3, cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1980) trú tại Cam Đường – Lào Cai đã đánh học sinh P.C.Th. (SN 2010, trú tại xã Phìn Ngan) thâm tím mặt. Nguyên nhân là cháu Th. viết chính tả chậm.

Hình ảnh cháu Th. ngồi co ro tại góc bệnh viện với đôi mắt sưng húp, thâm quầng được sự chia sẻ của nhiều người. Cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc bằng những bình luận lên án cách hành xử với con trẻ của người đã khiến bé gái bị thương.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến xác minh và thăm hỏi cháu Th. Công an huyện cũng triệu tập cô giáo đến lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm