Con 10 tuổi đã xem phim 'người lớn'

05/03/2016 - 20:36
Biết con trai lớp 5 xem trộm phim “người lớn”, chị Phạm Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đay nghiến, chửi bới con thậm tệ trong nhiều ngày.
Nhiều cha mẹ chửi mắng con thậm tệ khi biết con xem phim "người lớn". Ảnh minh họa

Xem lịch sử truy cập máy tính, chị Mai Hoa vô cùng tức tối khi một loạt trang web sex hiện ra. Nhà chỉ có hai mẹ con nên "thủ phạm" chỉ có thể là cậu con trai vốn hiền lành, ngoan ngoãn.

Thất vọng, chị Mai Hoa gào thét chửi con: "Mày là đồ hư đốn, đú đởn"; "Bé tí mà đã hư hỏng, xem mấy thứ bậy bạ…". Chị còn bất ngờ hơn khi biết rằng, vào các buổi trưa, con trai chị thường cùng cậu bé hàng xóm lại rủ nhau xem những bộ phim kích dục này.

Khuyến khích con chơi thể thao để cai nghiện máy tính. Ảnh minh họa

Nhiều cha mẹ khác cũng phản ứng gay gắt khi biết con xem phim “người lớn”. Tuy nhiên, cách đó không ngăn cản được đứa trẻ từ bỏ thói quen không phù hợp với lứa tuổi này.

Việc chửi bới, xúc phạm con sẽ phá vỡ mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Thay vào đó, cha mẹ có thể cai nghiện máy tính, điện thoại thông minh cho con bằng những hoạt động thể chất lành mạnh như thể thao, tập võ, tham gia các hoạt động ngoại khóa… để làm giàu thêm đời sống tinh thần và quên đi được nỗi ám ảnh phim sex.

Theo các chuyên gia tâm lý, khi gặp hoàn cảnh “nhạy cảm” này, cha mẹ có thể đặt câu hỏi để con trả lời về những hậu quả khi xem phim “người lớn”, nói chuyện về cảm xúc, ý kiến của con sau khi xem phim này.
Đặc biệt, cha mẹ không nên né tránh những thắc mắc về giới tính của con mà cần gần gũi, chủ động chia sẻ với con như một người bạn. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm