Con dâu tố mẹ chồng 'bắt cóc' 2 cháu nội

29/02/2016 - 14:00
Trong lúc chị Lan đang đi làm, bà Chờ âm thầm dẫn đưa 2 đứa cháu nội của mình rời khỏi địa phương. Hơn một tháng qua, chị Lan, mẹ 2 cháu, đi khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn bặt vô âm tín.
Chị Lan và 2 con của mình (Ảnh do chị Lan cung cấp)

Trao đổi với PV báo PNVN, chị Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1992, xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), cho biết: Chị Lan và anh Đỗ Văn Khởi (SN 1989) kết hôn từ năm 2009. Chị Lan là người ở miền Nam. Sau khi kết hôn, chị Lan chuyển khẩu về gia đình anh Khởi tại xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành.

Mặc dù chị Lan và anh Khởi không đăng ký kết hôn nhưng 2 cháu Đỗ Ngọc Tường Vi (SN 2010) và cháu Đỗ Minh Trí (SN 2012) vẫn được khai sinh theo họ bố và đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Kim Thành. Năm 2014, anh Khởi đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc), 3 mẹ con chị Lan sống cùng mẹ chồng là bà Bùi Thị Chờ. Tuy nhiên, kể từ ngày anh Khởi xa nhà, giữa bà Chờ và chị Lan thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 19/12/2015, chị Lan quyết định đưa 2 con ra ngoài thuê nhà để ở nhưng bà Chờ đã ngăn cản. Ngày hôm sau, khi đi làm tại nhà máy về (chị Lan đang đi làm công nhân – PV) thì bất ngờ thấy cửa nhà đã khóa. Chị Lan gọi điện vào số máy của bà Chờ nhưng không liên lạc được. Đi đến các gia đình bà con lối xóm tìm kiếm nhưng chị Lan vẫn không thấy bà Chờ và 2 đứa con của mình ở đâu.

Kể từ thời điểm đó, gác lại công việc, chị Lan đã đi rất nhiều nơi, từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn để tìm kiếm nhưng thông tin về bà Chờ và 2 cháu bé vẫn bặt tăm mất dạng. Chị Lan cũng đã dán tờ rơi khắp nơi nhưng hy vọng tìm thấy con vẫn chưa thấy. Không còn cách nào khác, mới đây chị Lan đã phải kêu cứu đến các cơ quan truyền thông, đồng thời gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tờ rơi "Tìm trẻ lạc" được chị Lan dán nhiền nơi nhưng đến nay vẫn chưa tìm được 2 cháu nhỏ

Bà Nguyễn Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Kỳ, cho biết: “Trước khi bà Chờ cùng 2 đứa cháu rời khỏi địa phương, bà Chờ là cán bộ Hội phụ nữ thôn 14, xã Tam Kỳ. Một hôm, Hội LHPN xã có cuộc họp, tôi đã mời cán bộ Hội các thôn tham dự nhưng bà Chờ vắng mặt. Sau khi tìm hiểu mới biết bà Chờ đã mang theo 2 đứa cháu nội đi khỏi địa phương. Chúng tôi cũng đã cố gắng liên hệ nhưng không có kết quả. Tết vừa rồi, mỗi cán bộ thôn đều có một túi quà, tôi trực tiếp mang quà xuống nhà bà Chờ nhưng bà vẫn chưa về. Hiện tại, tôi vẫn đang giữ túi quà đó”.

Bà Thái cho biết thêm: “Việc bà Chờ dẫn theo 2 đứa cháu rồi “mất tích” luôn là có thật. Có thể bà chờ và các cháu hiện đang sống tại gia đình người thân ở đâu đó nhưng họ giấu thông tin. Bà Chờ vốn là người hiền lành, sống rất tình cảm. Tôi cho rằng, do mâu thuẫn với con dâu, lo sợ con dâu đưa 2 cháu về miền Nam nên bà Chờ đã hành động như vậy. Là cán bộ Hội, đáng ra bà Chờ phải chia sẻ việc này với chúng tôi để tìm hướng giải quyết. Đáng tiếc, bà Chờ lại âm thầm đưa các cháu đi. Rõ ràng, đây là hành động không đúng”.

Ông Nguyễn Tiến Quynh, Trưởng công an xã Tam Kỳ, cũng xác nhận: “Có sự việc bà Chờ mang theo 2 cháu đi từ trước Tết nguyên đán đến nay chưa về. Sau khi nhận được đơn của chị Lan, chúng tôi đã vào cuộc xác minh. Thấy sự việc vượt quá thẩm quyền giải quyết, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên”.

Trao đổi với Pv sáng 29/2/2016, ông Nguyễn Toan, Phó Trưởng công an huyện Kim Thành, cho biết: Công an huyện Kim Thành đã nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thanh Lan. Sáng nay, công an huyện Kim Thành đã thành lập đoàn công tác về xã Tam Kỳ để xác minh làm rõ sự việc.

Chị Lan rất lo lắng về sự an toàn của 2 đứa con của mình. Hy vọng, khi công an vào cuộc điều tra, bà Chờ và 2 cháu nhỏ sẽ được tìm thấy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm