Con đường đưa Cổ Thiên Lạc trở thành ‘ông lớn’ làng giải trí Hồng Kông

10/05/2018 - 14:10
Nối gót Tăng Chí Vỹ - “anh cả của làng giải trí Hồng Kông”, Cổ Thiên Lạc trở thành Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Hồng Kông (Trung Quốc). Việc đoạt ngôi “Ảnh đế” Hồng Kông tại lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng (Hồng Kông Film Awards) và danh hiệu “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại Lễ trao giải Asian Film Awards 2018 tiếp tục tôn cao vị trí của chàng “Dương Quá” trong làng phim xứ Cảng thơm.
Xuất phát điểm: Số 0 tròn trĩnh
Sinh trưởng trong một khu ổ chuột ở Hồng Kông, thuở thiếu thời, Cổ Thiên Lạc phải sớm mưu sinh. Chẳng thể tin rằng anh từng làm phụ hồ, làm bánh, bồi bàn, bán thuốc lá dạo, thậm chí trở thành đạo chích, miễn sao kiếm ra tiền. Bản án 22 tháng tù giam ở tuổi 18 cho tội cướp giật những tưởng đã khép lại hoàn toàn đường về nẻo thiện của nam diễn viên.
 
Thế nhưng, chỉ 2 năm sau đó, ngay sau khi được tại ngoại, Cổ Thiên Lạc có cơ may gia nhập showbiz. Lúc bấy giờ, nhìn vẻ trắng trẻo, thư sinh, chẳng ai ngờ chàng người mẫu đẹp trai cũng đang đồng thời tham gia một băng nhóm xã hội đen.
co-thien-lac-2.jpg
 Được vinh danh tại nhiều giải thưởng điện ảnh
Tới khi trở thành người mẫu diễn xuất trong MV của Vương Phi và Lê Minh, Cổ Thiên Lạc mới thực sự quyết tâm giã từ quá khứ, bắt đầu hành trình tẩy sạch vết nhơ trong cuộc đời mình. Trúng tuyển lớp đào tạo nghệ sĩ TVB vào năm 1993, thành công nhanh chóng đến với Cổ Thiên Lạc khi anh nổi tiếng với vai Dương Quá trong phim “Thần điêu đại hiệp”.
 
Thời điểm đó, chính Cổ Thiên Lạc cũng kinh ngạc vì chỉ sau một đêm đã trở thành thần tượng của hàng triệu người. 7 năm sau thành công của “Thần điêu đại hiệp”, trong một cuộc phỏng vấn, nam tài tử vẫn còn lâng lâng trong niềm hạnh phúc vinh quang: “Tôi chẳng thể tin rằng mình có thể trở thành ngôi sao.
 
Một kẻ như tôi tưởng như ở đáy bùn xã hội lại được tung hô. Đó là giấc mơ mà tôi còn chưa bao giờ nghĩ tới”. Nhưng chỉ một năm sau khi được tung hô với vai diễn trong phim “Thần điêu đại hiệp”, Cổ Thiên Lạc bị báo giới “khui” chuyện từng ở tù vì tội trộm cắp và hình ảnh bị tổn hại nghiêm trọng.
 
Với nỗ lực của bản thân cũng như sự động viên của người thân, tài tử vượt qua tai tiếng để tiếp tục tỏa sáng. Từ phim truyền hình, anh mạnh dạn bước sang điện ảnh, thử sức trong đủ thể loại phim, từ kinh dị, xã hội đen, võ hiệp cho đến tình cảm và lãng mạn.
 
co-thien-lac-3.jpg
 Cổ Thiên Lạc trong phim
Năm thăng hoa cùng sự nghiệp
Điều đáng ghi nhận là Cổ Thiên Lạc với sự nhanh nhạy, nhiệt huyết của một diễn viên giỏi nghề đã luôn biến hóa không ngừng để tạo sự mới mẻ trong các hình tượng nhân vật. Anh chấp nhận nhuộm làn da trắng trẻo thành da nâu khỏe khoắn để phù hợp với những vai diễn hành động, mạnh mẽ. Cá tính trong công việc là vậy nhưng trở về đời thường, Cổ Thiên Lạc lại là một người hết sức tình cảm.
 
Trong một lần hồi tưởng lại quá khứ, nam tài tử khuyên các bạn trẻ: “Trước khi làm gì hãy nghĩ đến người thân và tương lai của mình”. Nhận giải “Ảnh đế”, ngoài việc cảm ơn các thành viên đoàn phim “Sát phá lang 3”, Cổ Thiên Lạc không ngại tâm sự: “Tôi lớn thế này rồi nhưng vẫn chưa ra ở riêng. Hàng ngày, mẹ vẫn gọi tôi dậy. Tôi rất biết ơn gia đình, sự ủng hộ của họ vô cùng quan trọng”. Nam tài tử nổi tiếng là người con có hiếu với cha mẹ.
 
25 năm đóng phim, 4 lần bị đánh bật khỏi danh hiệu “Ảnh đế”, việc đăng quang tại Hồng Kông Film Awards, Asian Film Awards và đứng đầu tổ chức bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ xứ Cảng thơm được xem là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Cổ Thiên Lạc cũng như làng phim Hồng Kông.
 
Nói như trang Sina: “Cổ Thiên Lạc có hình tượng vượt khó, nỗ lực, có vị trí trong lòng khán giả châu Á. Anh ấy xứng đáng là người lật đổ thời đại phim ảnh Hồng Kông bị giới giang hồ thao túng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm