Con gái ‘siêu lừa’, mẹ chỉ mong được chết

28/07/2016 - 15:00
Từ Thanh Hóa, bà Liên nhận được tin con gái Trương Thị H. vừa gây ra vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở quê chồng khiến bà gục ngã. Mấy ngày qua, người mẹ nghèo này nằm một chỗ. Bà bảo, ước gì bà có thể chết được lúc này để không phải đau đớn khi nghĩ về con.

Tìm đến phố Tô Hiến Thành, phường Trường Sơn (Sầm Sơn, Thanh Hóa), dừng xe hỏi thăm nhà bà Lan, một người phụ nữ trung tuổi lập tức hỏi lại chúng tôi: “Các anh về đòi nợ à. Bị con H. nó lừa nhiều không? Sao các anh dại thế, nó từng đi tù về tội trộm cắp. Nó không về đây đâu, hôm trước cũng có mấy người ngoài Hà Nội về hỏi nhưng chắc giờ con H. nó trốn rồi”.

Mấy ngày qua, căn nhà nghèo khó của bà Liên trở thành tâm điểm của dư luận. Kể từ khi hay tin H. vừa gây ra vụ lừa đảo lớn ngoài Hà Nội, những người sống trong khu phố đã bàn tán xôn xao. Mọi người không quá ngạc nhiên với việc H. làm, bởi cô gái này có quá khứ bất hảo. Thế nhưng, những người bà con chòm xóm, ai cũng thương bà Liên, ông Vụ (bố H.). Bà Liên vốn ốm yếu, đặc biệt là mắc bệnh tim, trước cú sốc lớn bà Liên làm sao chịu đựng nổi?

15.jpg
Bà Liên ngồi thẫn thờ trước cửa nhà mình.

Chiều muộn ngày 27/7, khi chúng tôi có mặt tại nhà bà Liên, người phụ nữ 55 tuổi này vẫn nằm thiêm thiếp trên giường. Ngoài trời, bão về, biển nổi sóng dữ dằn nhưng chồng bà Liên vẫn cùng chiếc xích lô bám trụ trong giông bão để kiếm tiền.

Bà Liên bảo, kể từ khi con rể gọi điện về nói H. lừa rất nhiều tiền rồi bỏ trốn, bà Liên đã quá choáng váng. “Ước gì tôi có thể chết được lúc này để khỏi phải chịu nỗi đau, nỗi nhục này. Tôi nghèo nhưng sống thanh bạch, trong sạch. Tôi cũng luôn dạy các con điều đó. Thế nhưng, thật bất hạnh cho tôi khi đẻ ra đứa con gái có tính cách quái đản như con H.”, bà Liên nghẹn ngào.

Hoàn cảnh nhà bà Liên rất khó khăn. Cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định. Suốt nhiều năm qua, chồng bà Liên đạp xích lô ngoài bãi biển Sầm Sơn. Còn bà Liên, ai thuê gì làm nấy nhưng chủ yếu đi phụ hồ. Cả 2 vợ chồng bà Liên nay đã già cả nhưng vẫn phải làm những công việc nặng nhọc như vậy. Dù nghèo nhưng vợ chồng bà Liên được tiếng hiền lành, chịu khó nên cả khu phố ai cũng quý mến.

Bà Liên sinh được 2 người con, H. là con thứ 2, trước H. là người anh trai. Cả 2 anh em H. đều bỏ học sớm. Cách đây khoảng chục năm, H. ra Hà Nội làm nghề giúp việc. Thấy con gái đã lớn khôn, biết đi làm giúp bố mẹ, bà Liên mừng lắm. Thế nhưng, H. đi được mấy tháng tháng thì bà Liên nhận được "hung tin". H. đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp và bị công an bắt giữ.

14.jpg
Bà Liên suy sụp khi hay tin con gái phạm tội.

Ngày đó, khi ra Hà Nội H. không đi làm mà sống lang thang. Năm 2009, H. khoác lên mình những bộ trang phục sang trọng, rồi giả danh tiểu thư nhà giàu tìm đến các công ty bảo hiểm để mua bảo hiểm cho gia đình. Lợi dụng lúc nhân viên tư vấn bảo hiểm lơ là là H. "thó" điện thoại, tiền bạc rồi bỏ trốn. Với thủ đoạn đó, H. đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp ở nhiều công ty bảo hiểm. Sau đó, công an vào cuộc và H. bị bắt. "H. đi tù khoảng 2 năm rồi trở về và lấy chồng ở xóm 2, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội", bà Liên nói.

Theo bà Liên, dù con gái có quá khứ không tốt nhưng cả chồng và gia đình nhà chồng rất cảm thông, yêu thương. Gia đình nhà chồng cũng khá giả. Sau đó, H. lần lượt sinh 2 đứa con (một trai, một gái). Từ quê nhà, bà Liên rất mừng vì sau những lỗi lầm, H. cũng đã có được bến đỗ hạnh phúc. "Cuộc sống sung sướng vậy mà con H. nó không biết quý trọng. Tôi không ngờ nó quay lại con đường phạm tội", bà Liên nói trong nước mắt.

13.jpg
Trương Thị H. tại thời điểm bị bắt năm 2009.

Bà Liên nói rằng, cuộc đời bà là những chuỗi ngày cơ cực, khổ sở. Cả một đời sống trong cảnh đói rách. Được 2 đứa con thì đứa nào cũng mang đến cho bà nỗi đau. "Con trai lấy vợ nhưng rồi vợ chồng cũng bỏ nhau, giờ nó đi làm ăn xa để lại cho tôi đứa cháu nội năm nay 6 tuổi. Con H. cũng vậy, trước mang tội trộm cắp khiến tôi sống trong nhục nhã, giờ lại đi lừa đảo. Tôi chỉ ước mình không có trái tim để không biết đau. Mong được chết đi để cuộc đời này không còn đau khổ nữa", bà Liên chua chát.

Mấy hôm trước có nhiều người về tận nhà tìm H., họ mong bà Liên khuyên con gái ra đầu thú. Bà Liên bảo, bà cũng đã liên lạc với H. rất nhiều lần nhưng không được. Nếu H. đã lừa đảo, bà Liên cũng sẽ bảo con ra đầu thú. Người mẹ nghèo khổ này cũng nói rằng, thật sự bà không biết H. đang ở đâu. Dư luận nói rằng, thời gian gần đây mỗi lần về quê H. như "đại gia", mua rất nhiều quà cho gia đình, bà con lối xóm… Theo bà Liên, thỉnh thoảng H. về cũng chỉ có vài gói bánh kẹo. Ngoài ra, bà cũng chưa từng được con gái biếu một xu. 

Như báo PNVN đã đưa tin, ngày 24/7 hàng chục người đã làm đơn tố cáo Trương Thị H. (SN 1988), địa chỉ tại xóm 2, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, HN lừa đảo. Theo đó, H. đã lừa của anh Linh ở Ngã tư Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội bằng hình thức mua hộ anh Linh thẻ cào Viettel với giá rất rẻ. Anh Linh đã đưa cho H. với số tiền lên đến 4,7 tỷ đồng và sau đó H. trốn biệt tăm. Nhiều người ở gần nhà H., chủ yếu là anh em họ hàng cũng bị lừa với số tiền nhiều tỷ đồng bằng hình thức "mua mỳ tôm giá rẻ"…

Anh Linh, nạn nhân lớn nhất của H. cho biết, mới đây H. bất ngờ gọi điện về cho anh Linh. H. nói, mong mọi người rút đơn tố cáo rồi H. sẽ về trả lại tiền sau. Hiện trong tay H. đang có số thẻ Viettel trị giá khoảng 8 tỷ nhưng chưa "đổi" ra tiền được. Sau đó, H. tắt máy. Anh Linh nhiều lần liên lạc lại nhưng không được.

Hiện công an huyện Hoài Đức đã vào cuộc điều tra. Báo PNVN sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này khi có những thông tin mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm