Con gái Trần Mạnh Tuấn trong trẻo trong album 'Thằng Cuội'

16/03/2016 - 16:12
Trong album jazz phối dân gian "Thằng Cuội", con gái Trần Mạnh Tuấn - An Trần sẽ thực hiện cùng bố. Theo lời Trần Mạnh Tuấn, cô bé thể hiện rất tốt cảm xúc, kỹ thuật so với một cô bé 12 tuổi.

An Trần thực hiện album này vào năm ngoái, khi cô bé chỉ mới 11 tuổi dù đã có 3 năm biểu diễn ở các chương trình cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, ban nhạc jazz Sài Gòn Bigbang, tham gia những buổi biểu diễn trước 3000 người và những cuộc liên hoan ở Singapore, Malaysia, Chang Mai… Tuy An Trần còn nhỏ tuổi nhưng đã sớm được cọ sát, học hỏi phong cách biểu diễn, cũng như cách thể hiện âm nhạc của các nghệ sĩ gạo cội nên thể hiện khá tốt từ thần thái cho tới màu sắc của âm nhạc.

Bố Trần Mạnh Tuấn còn kể, bé cũng phiêu "rất ghê" ở những đoạn solo. Và anh khẳng định, sự tham gia của con trong album này là xứng đáng chứ không phải sự ưu ái dành cho con gái. Đương nhiên khi nghe khán giả sẽ nhận ra ngay sự non nớt của một đứa trẻ so với Trần Mạnh Tuấn. Nhưng đổi lại tiếng kèn của An Trần lại có sự trong trẻo, chân thật rất đáng yêu.


Tác phẩm "Thằng Cuội" trong album

Khi được hỏi liệu với tuổi đời ấy, cô bé có cảm nhận được sự sang trọng của nhạc jazz và sự sâu sắc của nhạc dân gian thì anh kể: Ngoài những lúc tập nhạc, anh luôn rất gần gũi với con để chia sẻ về cuộc sống, quan điểm sống, trải nghiệm… Đương nhiên, sự tiếp nhận của con chỉ có giới hạn vì một đứa trẻ dù sao vẫn mãi là một đứa trẻ. Tuy nhiên, An Trần đã cảm nhận khá tốt về cả âm nhạc lẫn cảm xúc so với lứa tuổi 12. Tất nhiên còn phải học hỏi nhiều nữa.

Vài năm nữa, An Trần sẽ sang Mỹ học Cao đẳng âm nhạc Berklee (Boston, Mỹ) theo gót cha khi xưa. Cô bé được kỳ vọng sẽ nối tiếp bố để quay lại đào tạo những lớp trẻ sau này. "Hạnh phúc nhất là con theo con đường của mình, có nhiệt huyết đam mê như mình dành cho âm nhạc", Trần Mạnh Tuấn nói.

 

An Trần sinh năm 2004. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô bé đã bộc lộ khả năng âm nhạc từ sớm. Cô bé theo học piano từ nhỏ nhưng một lần vô tình Trần Mạnh Tuấn về nhà và thấy cô bé thổi "Bèo dạt mây trôi" bằng saxophone. Anh rất ngạc nhiên vì mình không hề dạy con gái.

Khi biết cháu đam mê saxophone, Trần Mạnh Tuấn rất hạnh phúc và quyết định kèm riêng cho con gái. Anh đã áp dụng những phương pháp được tích lũy từ nhiều năm giảng dạy. Thế nên, dù tuổi còn nhỏ nhưng An Trần đã rất tự tin và phong cách khi đứng trên sân khấu lớn. Tiếng kèn của cô bé cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Album “Thằng Cuội” gồm 7 tác phẩm trong đó có: Bướm mơ, Trăng non, Thằng Cuội, Sen… “Thằng Cuội” còn có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Kizan Daiyoshi (Nhật Bản), Allan Zavod (Australia), Yuko Shirota, J.S.Simonoviez (Pháp), Tass Petridis (Hy Lạp) và nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng. Album đang được phát hành trên toàn quốc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm