Con khóc, vác súng bắn chết thầy cúng rồi về ngủ

30/03/2016 - 14:00
Ông thầy cúng là hàng xóm sang vay lợn Giàng A Sùng không được nên lầm bầm. Khi thầy cúng ra khỏi nhà thì con Sùng khóc váng. Sùng nghi thầy cúng bỏ bùa nên vác súng bắn chết rồi về nhà ngủ.

Ngày 29/3, CQĐT Công an huyện Mai Châu, Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Giàng A Sùng (SN 1986) về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Giàng A Thào (SN 1965, trú ở xóm Thung Mặn, xã Hang Kia), làm nghề thầy cúng.

Quá trình điều tra ban đầu được biết, tối ngày 13/3, ông Thào đến nhà Sùng (SN 1986, trú cùng xóm) để vay 1 con lợn chuẩn bị cúng lễ nhưng Sùng từ chối. Bực tức ra về, trước khi rời nhà Sùng ông Thào nói một câu đầy ẩn ý: “Không cho vay sẽ biết”. Ông Thào vừa bước ra khỏi nhà thì đứa con trai của Sùng bỗng tỉnh giấc khóc to, sau đó vã mồ hôi, dỗ mãi không được. Thấy con có những “bất thường” như vậy nên Sùng cho rằng con mình đã bị ông Thào “yểm bùa”.

Sùng lập tức vùng dậy, mang theo khẩu súng kíp đuổi theo ông Thào. Khi thấy ông Thào, lập tức Sùng giương súng siết cò. Ông Thào bị trúng đạn vào chỗ hiểm và tử vong tại chỗ. Sùng mang súng quay về nhà ngủ tiếp coi như không có chuyện gì.

Trước đó, tại xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cũng xẩy ra một vụ án mạng tương tự. Sau khi lần lượt 2 đứa con của mình qua đời vị bệnh tật, Hảng A Vư (32 tuổi, trú ở xã Sin Súi Hồ) cho rằng, con chết là do bị thầy cúng Giàng A Súa (37 tuổi, ở gần nhà Vư) “làm phép”.

vu.jpg
Hảng A Vư tại cơ quan điều tra

Cụ thể, năm 2012, con gái đầu của Vư ốm, Vư không đưa con đi viện mà nhờ “thầy”  Súa đến cúng lễ. Thế nhưng, sau một thời gian Súa dùng phép thì bệnh tình con Vư càng nặng thêm và đã qua đời. Đầu năm 2015, con gái thứ 5 của Vư tiếp tục bị ốm, Vư lại mời “thầy” Súa đến chữa. Con Vư không khỏi bệnh và chết sau đó một thời gian. Tin rằng, Giàng A Súa là thủ phạm khiến 2 con mình mất mạng nên Vư đã sát hại ông thầy cúng này để trả thù. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm