Con trai nghệ sĩ Giang Còi chưa bao giờ thích bố diễn hài

16/02/2019 - 08:00
"Nói thật, tôi chưa bao giờ thích bố diễn hài bởi trước khi được khán giả nhớ đến với những vai hài, ông có rất nhiều vai chính kịch thành công... Tôi tiếc những tác phẩm như vậy của ông và các bác, các chú", đạo diễn Hiếu Vick tâm sự.

Trong bộ phim web drama 500 nhịp yêu, nghệ sĩ Giang Còi xuất hiện với vai trò diễn viên khách mời trong tác phẩm do chính con trai đầu lòng – Hiếu Vick làm đạo diễn. Anh hóa thân thành đạo diễn Hồng Giang - một người bạn của Minh TT (Minh Tít đóng). Đạo diễn Hồng Giang được Minh TT giới thiệu cho Trinh Cherry (Hồng Anh Kichi đóng) khi biết anh đang tìm diễn viên nữ cho một bộ phim mới. Mặc dù chỉ  đóng 2 phân đoạn nhưng nhân vật của Giang Còi lại khiến khán giả bất ngờ vì vẻ ngoài đạo mạo, quyền lực, khác hẳn với hình ảnh “nông dân chân chất” trong các tiểu phẩm hài trước đây.

 

img_0209-min.JPG
Cha con nghệ sĩ Giang Còi - đạo diễn Hiếu Vick trên trường quay
 

Theo lời đạo diễn Hiếu Vick, vai diễn của Giang Còi là nút thắt quan trọng web drama 500 nhịp yêu, đang phát sóng hàng tuần trên FPT Play, truyền hình FPT.  Ban đầu, Hiếu Vick đã ngỏ lời mời Công Lý và một số diễn viên khác đảm nhận nhân vật này. Tuy nhiên thời điểm bấm máy phim lại rơi đúng vào gần Tết, mọi người đều không thu xếp được lịch quay, riêng Công Lý bận tập luyện cho chương trình Táo quân. Cuối cùng, bố ruột anh lại trở thành ứng cử viên sáng giá nhất bởi khớp được lịch trống với đoàn phim 500 nhịp yêu. Hiếu Vick cười nói: "Tôi nói thẳng sự thật với ông già (cách Hiếu Vick gọi bố mình) khi mời ông tham gia phim. Đọc kịch bản xong, ông đồng ý ngay".

 

Trên trường quay, Hiếu Vick khá yên tâm khi để bố hóa thân vào nhân vật bởi ông bám sát kịch bản và ý đồ ban đầu. Tuy vậy, khi bố diễn cảnh hài cùng nghệ sĩ Minh Tít, anh vẫn phải tìm cách tiết chế bớt lại. Hiếu Vick tâm sự: "Nói thật, tôi chưa bao giờ thích bố diễn hài bởi trước khi được khán giả nhớ đến với những vai hài, ông có rất nhiều vai chính kịch thành công trong các bộ phim Văn nghệ chiều chủ nhật. Đến giờ, nhiều tác phẩm trong đó vẫn được tôi và các bạn xem lại rất nhiều để học tập. Tôi tiếc những tác phẩm như vậy của ông và các bác, các chú".

 

img_0281-min.JPG
Đạo diễn Hiếu Vick 
 

Trong số những bộ phim Giang Còi từng đóng, Hiếu Vick thích các phim như Không phải trò đùa (hai bố con cùng diễn với nhau), Câu chuyện gia đình... bởi trong đó có nhiều tình huống đời thường gắn liền với những bài học sâu cay. Đạo diễn 500 nhịp yêu từng tâm sự với bố về việc làm thế nào để khán giả mặn mà trở lại với các vai chính kịch và sự tiếc nuối về quá khứ huy hoàng của bố. Tuy vậy những lúc ấy bố anh chỉ trả lời rằng: "Đó là xu hướng hiện đại, phải chấp nhận thôi".

 

Vốn là người luôn muốn con trai trở nên độc lập trong sự nghiệp và cuộc sống, nghệ sĩ Giang Còi luôn dạy Hiếu Vick rằng: "Đừng bao giờ ra đường nói là con bố, chỉ cần mỗi tháng mang về một sản phẩm tâm đắc, thậm chí chỉ là đoạn phim dài 5-10 phút cũng được. Hãy ra đời và đi bằng đôi chân của chính mình". Vì vậy, từ khi bước vào con đường điện ảnh, con trai cả của nam nghệ sĩ luôn nỗ lực khẳng định bản thân. Anh chưa bao giờ dùng đến danh tiếng của bố hay nhờ vả ai để xin việc.

 

"Bộ phim đầu tiên tôi được tham gia sản xuất là 5S Online. Khi ấy, tôi đang học năm cuối khoa đạo diễn của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi được gặp thầy Lý Thái Dũng trên trường quay và được giới thiệu cho đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng. Công việc của tôi ban đầu là chỉ huy đoàn diễn viên quần chúng, trợ lý trên trường quay rồi làm giám đốc nội dung", Hiếu Vick kể.

 

qua_7336-min.jpg
Giang Còi và Minh Tít trong phim "500 nhịp yêu" 
 

Khi thực hiện web drama 500 nhịp yêu cùng nghệ sĩ Minh Tít (vai trò sản xuất), đạo diễn Hiếu Vick gặp khá nhiều khó khăn bởi sức ép về tiến độ và thời gian quá gấp rút. Anh tự đánh giá mình chỉ thực hiện được 80% trong khả năng của mình. Trong quá trình làm hậu kỳ phim vào thời điểm giáp Tết, Hiếu Vick đang ở trong Đà Lạt, sóng điện thoại kém nên mỗi lầm duyệt phim qua mạng rất khổ sở.

 

"Mỗi lần như vậy, tôi thấy mình như tẩu hỏa nhập ma, chỉ muốn bay về ngay... treo cổ hết team dựng phim ở nhà vì thực hiện không vừa ý. Tôi bắt mọi người phải cắt gọt, chỉnh sửa lại rất nhiều. Chưa kể, tôi cũng phải phản biện lại những người khác trong êkíp sản xuất để đảm bảo ý tưởng ban đầu. Một điều đáng tiếc về bộ phim chỉ đạt được 60% như kỳ vọng của tôi vì nhiều lý do khách quan. Nói thật, tôi là người khá cực đoan và thường bị ám ảnh bởi những điều mình chưa làm được. Tôi hay đọc bình luận của khán giả sau mỗi tập phim được chiếu trên mạng. Những lời khen chê đều khiến tôi trăn trở rất nhiều. Tuy vậy, tôi vẫn tự hào về các đồng sự. Họ đều là những người rất giỏi", anh nói.

 

Trước khi làm đạo diễn web drama 500 nhịp yêu, Hiếu Vick từng đạo diễn phần 3 của sitcom 5S Online, Biệt đội 12A1, tham gia sản xuất giai đoạn cuối của phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam… Sắp tới anh cũng có mặt trong êkíp thực hiện phim điện ảnh Bí mật của gió do Nguyễn Phan Quang Bình làm đạo diễn.

 

Video cut đoạn Giang Còi diễn xuất trong phim “500 nhịp yêu”:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm