Công dụng khác của cà phê

26/08/2015 - 20:44
Cà phê, ngoài dùng để uống ra chúng ta còn có thể “khai khác” được nhiều công dụng hữu ích khác nhau.


Ngoài uống, cà phê còn có thể được dùng để tắm hoặc đánh cảm (Ảnh minh họa)

Tôi sẽ không nói với các bạn được những căn cứ khoa học hay lý do vì sao tôi lại dùng cà phê mà chỉ muốn chia sẻ những cách sử dụng cà phê mới lạ, hiệu quả.

Bạn đã bao giờ tắm bằng cà phê chưa? Tôi thường mua loại cà phê rẻ nhất được nghiền thật nhỏ mịn. Hãy bảo quản cà phê trong túi giấy gập nhiều lần thật kín rồi cho vào một túi nylon có khoá nhựa. Mỗi tuần, bạn dùng 3 thìa cà phê với 1/3 cốc sữa tươi không đường làm nóng lên trộn đều vào nhau làm sữa tắm. Massage bằng sữa với bột cà phê giúp loại bỏ sâu lớp “ghét”, làm da mềm mại, thanh mát, mùi hương thư thái, dễ chịu.

Đánh cảm bằng cà phê: Bạn cho cà phê vào lò vi sóng để nóng giòn rồi bọc vào vải, xoa đều khắp người như khi bạn đánh gió bằng trứng gà luộc - đồng bạc hay tóc rối gừng. Hương thơm dịu nhẹ, hơi nóng ấm, không làm ướt lạnh người thực sự giúp cơ thể bạn hết mỏi mệt, đầu óc không còn chuếnh choáng.

Không chỉ trên ô tô mà ở các sảnh cầu thang, tôi cũng treo 1 túi hạt cà phê. Vừa là một món trang trí xinh xắn, vừa tạo hương thơm nhẹ nhàng, sảng khoái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm