Công nghệ - điện tử đứng đầu danh mục cắt giảm chi tiêu

04/11/2015 - 10:13
Để tiết kiệm chi tiêu thì nên cắt giảm các khoản chi cho những sản phẩm mau lỗi thời, dành tiền đầu tư cho những thứ có thể mang đến lợi ích lâu dài.
Đó là lời tư vấn trên tạp chí tư vấn tiêu dùng Life Hack.

Trong danh mục những khoản cần cắt giảm, chuyên gia của Life Hack đặt các sản phẩm công nghệ - điện tử lên hàng đầu. Theo họ, mặc dù mua sắm thiết bị công nghệ - điện tử đang trở thành một “trào lưu” ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, song cảm giác sở hữu một thiết bị hoàn toàn mới sẽ qua rất nhanh. Chỉ một thời gian rất ngắn sau đó, một món đồ mới và tốt hơn sẽ lại xuất hiện.

Đứng thứ 2 là đồ nội thất theo trào lưu. Có thể những catalogue giới thiệu các trào lưu nội thất đầy mê hoặc nhưng giá để mua những bộ sản phẩm này hẳn sẽ rất đắt đỏ và cũng không loại trừ khả năng chúng trở nên “lỗi mốt” chỉ sau thời gian ngắn. Do vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tự mình thiết kế với phong cách tương tự, biến nó thành trải nghiệm của bản thân.

Các loại sản phẩm khác như ô tô, đồ thời trang, trang sức đều có thể gây ra những cuộc “chạy đua” khiến người tiêu dùng phải… mệt mỏi. Tốt nhất, bạn hãy coi các thứ này như những loại vật dụng phục vụ nhu cầu thiết thân, tạm thời “gác sang một bên” ý nghĩa thời trang hay đẳng cấp. Bởi chạy theo xu hướng sẽ chỉ khiến bạn thêm nợ nần mà thôi!
Nên cắt giảm các khoản chi cho những sản phẩm mau lỗi thời

Ở chiều ngược lại, những thứ cần tăng chi bao gồm:

- Học vấn: Dù một số lớp ngoại ngữ có học phí khá đắt đỏ, số tiền bỏ ra lại rất xứng đáng. Tham gia lớp học về các nền văn hóa, tôn giáo và các ngành nghề khác nhau cũng sẽ đưa tâm trí bạn đến một thế giới hoàn toàn mới lạ. Những kiến thức này sẽ rất có ích cho bạn, dù sớm hay muộn.

- Du lịch: Dù khá tốn kém, song các chuyến du lịch luôn mang lại những kỷ niệm mà suốt đời bạn không bao giờ quên.

- Thức ăn: Du lịch vòng quanh thế giới đồng nghĩa với cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon. Thay vì sắm một chiếc túi mới, bạn nên dành tiền để trải nghiệm những món ăn tuyệt vời. Bên cạnh đó, hãy tham gia một lớp học nấu ăn từ các nền văn hóa khác nhau.

- Âm nhạc: Học chơi một nhạc cụ là khởi đầu tuyệt vời để xây dựng truyền thống gia đình vì sau đó, bạn có thể dạy lại cho con cái và có những khoảnh khắc đáng nhớ.

- Sách: Với mỗi người, sách mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Chúng còn có thể truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Sẽ là một trải nghiệm thú vị khi ngồi một nơi nào đó, với một cuốn sách trong tay, hoàn toàn không có phiền nhiễu. Sách là “cánh cổng” để khám phá một thế giới hoàn toàn khác mỗi lần bạn lật sang trang mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm