Công Trí mang 'Lúa' đến Tokyo Fashion Week

16/03/2016 - 00:01
15 năm trước, nhà thiết kế Công Trí trình diễn bộ sưu tập thời trang “Lá Xanh” tại Nhật. Giờ đây anh lại có dịp tái ngộ xứ sở Phù Tang để giới thiệu bộ sưu tập mang tên Lúa.
Cùng có mặt với NTK Công Trí tại Nhật để giới thiệu BST Lúa là siêu mẫu Kim Nhung

Bộ sựu tập “Lúa” được trình diễn ngay tại buổi khai mạc chính thức của Tuần lễ thời trang Tokyo – Tokyo Fashion Week 2016 đã diễn ra tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào trưa 15/3. Phần trình diễn của anh mang tên Asian Fashion Meets TOKYO (Vietnam).

Tokyo Fashion Week nằm trong khuôn khổ của Mercedes Benz Fashion Week Thu Đông 2016, là một trong 4 tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới.

 “Bảo bối” được Công Trí chọn mang đến xứ người lần này chính là chất liệu lụa Lãnh Mỹ A huyền thoại của Việt Nam

“Lúa” được thiết kế chủ yếu trên chất liệu thuần Việt nổi tiếng là Lãnh Mỹ A. Anh khai thác tối đa chất liệu bóng mượt đặc trưng này. Qua những thiết kế thời trang,  Công Trí đã kể cho người mộ điệu thời trang quốc tế nghe câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam một cách sáng tạo và nghệ thuật. Họ đã được khắc họa qua những phom dáng được biến tấu từ chiếc áo bà ba giản dị, thấp thoáng sự tảo tần nhưng cũng đầy mạnh mẽ của người phụ nữ Việt. Anh đã khéo léo kết hợp những đặc trưng của chiếc áo bà ba để biến hóa chúng thành nhiều kiểu áo, quần, váy, đầm, áo khoác đa dạng, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng và xuyên suốt cho bộ sưu tập.

 Những thiết kế được biến tấu dựa trên hình ảnh chiếc áo bà ba
 Những thiết kế được biến tấu dựa trên hình ảnh chiếc áo bà ba 

Công Trí chia sẻ rằng anh chỉ biết thực hiện “Lúa” hết sức của mình như thể đây là bộ sưu tập cuối cùng vậy. Thiết kế một bộ sưu tập mới với Công Trí bây giờ không chỉ là đam mê, mà còn là trách nhiệm với bản thân và với công chúng đã tin tưởng và ủng hộ mình.

“Tôi là người Việt. Những gì thuộc về đất nước này luôn là cảm xúc chủ đạo trong các bộ sưu tập của tô”, đó chính là lời tâm huyết mà Công Trí đã chia sẻ tại buổi trình  diễn vào trưa ngày 15/3.

 Công Trí cho biết dù đã tham gia rất nhiều chương trình thời trang quốc tế lớn, nhưng lần này anh vẫn khá hồi hộp.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm