Cụ bà 89 tuổi nặng 28kg có khối u buồng trứng 'khủng'

30/12/2018 - 06:59
Kết quả xét nghiệm, chụp CT. Scanner cho thấy, cụ bà có khối u lớn tại hạ vị, nghi là khối u ở buồng trứng nên bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Kíp mổ đã lấy ra khối u kích thước 10x9x10cm có màu tím đen đang bắt đầu hoại tử dính vào các quai ruột.

Ngày 29/12, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan, Trưởng khoa Phụ khoa (BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, BV vừa tiến hành phẫu thuật cắt khối u khổng lồ buồng trứng cho cụ bà N.T.Đ. (89 tuổi, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều ngày. Trong đó, bệnh nhân đau nhiều vùng thượng vị kèm theo đó là nôn và buồn nôn. Trước tình trạng của bệnh nhân, gia đình đã đưa đến BV thăm khám.

Tại BV, các bác sĩ đã cho bệnh nhân xét nghiệm, chụp CT. Scanner. Kết quả cho thấy, cụ bà có khối u lớn tại hạ vị, nghi là khối u ở buồng trứng. Các bác sĩ cho rằng, khối u buồng trứng lớn trên người bệnh lớn tuổi như bệnh nhân là vô cùng hiếm gặp.

hktk9961_1.jpg
Khối u buồng trứng của bệnh nhân đã tím đen, hoại tử

Theo bác sĩ Lan, trường hợp bệnh của cụ Đ. thì phương án tối ưu nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là do tình trạng sức khỏe của cụ rất phức tạp bởi thể trạng già yếu. Trong khi đó, cân nặng của bệnh nhân chỉ có 28kg và trên nền bệnh tăng huyết áp. Dù vậy, nếu không được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u thì nguy cơ vỡ, hoại tử, người bệnh có thể tử vong là rất cao.

Sau khi tiến hành hội chẩn, BV đã chỉ định phẫu thuật. Trong hơn một tiếng thực hiện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho người bệnh. Kíp mổ đã lấy ra khối u có kích thước 10x9x10cm có màu tím đen đang bắt đầu hoại tử dính vào các quai ruột.            

200998364.jpg
Ảnh minh họa

 

Bác sĩ Lan cũng cho biết, u nang buồng trứng là một bệnh lý luôn tiềm tàng khả năng ác tính. Triệu chứng của u nang buồng trứng rất mơ hồ, vì thế chị em phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện u nang buồng trứng và được điều trị kịp thời tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm