Cụ già bán ổi 'sưởi ấm' mùa đông Hà Nội

04/12/2015 - 10:37
Cụ già 89 tuổi đi vài chục cây số vào thành phố, ngồi co ro trong cái lạnh bán những quả ổi vừa chua, vừa nhũn, vừa xấu mã, nên bán từ sáng đến trưa vẫn chưa hết.
Trong những ngày đông lạnh giá, câu chuyện tình người của facebooker Hà Vũ về bà cụ bán ổi khiến nhiều người cảm thấy ấm áp hơn.

Nhìn thấy cụ già ngồi ở vỉa hè khu vực Tràng Tiền Plaza, Hà Vũ dừng xe để mua 2 cân ổi mặc dù 'nhìn ổi của cụ cũng không được tươi ngon'. Chị đưa cho cụ tờ 50 ngàn và không cần cụ trả lại tiền thừa, dù số ổi chỉ hết 30 ngàn.

Tuy vậy, bà cụ lại không muốn lấy toàn bộ số tiền đó mà không có lý do. Cụ liền nhặt thêm mấy quả nữa bỏ vào rồi nói rất thật thà "cho thêm mấy quả nữa vào không ít quá". Khi facebooker Hà Vũ có ý mời cụ suất cơm văn phòng, cụ nhất quyết từ chối và chỉ muốn ăn chiếc bánh mỳ do chính mình mua cùng với chút đường được mang từ nhà lên.
 
Hành động giúp đỡ và sự quan tâm tới bà cụ bán ổi của facebooker Hà Vũ cũng nhận được những lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Facebooker Ngọc Hưng Vũ viết: 'Thay mặt cụ nói lời cảm ơn bạn. Cám ơn bạn về tấm lòng nhân hậu của bạn để mọi người còn thấy được xã hội vẫn chưa hoàn toàn vô cảm. Cám ơn bạn đã chia sẻ để mọi người thức tỉnh lòng nhân ái vốn đang bị xã hội coi rẻ'. Tài khoản Le Gia Huy cho rằng: "Bà cụ nhìn rất phúc hậu đã gặp một người có tấm lòng nhân hậu".

Cụ bà 89 tuổi đi xe bus từ Chương Mỹ, Hà Nội lên Tràng Tiền Plaza ngồi bán ổi

Dưới đây là đoạn chia sẻ về bà cụ bán ổi của facebooker Hà Vũ:

"Hơn 12h trưa đi qua Tràng Tiền Plaza thấy bà cụ ngồi nhìn xa với đôi mắt lim dim, trước mặt là 2 chậu và 1 túi đầy ổi.

Tôi quay xe lại, nhìn ổi của cụ cũng không được tươi ngon nhưng vẫn bảo cụ nhặt cho 1 túi. Cụ bảo 15 ngàn 1 kg, cân được 2kg, tôi đưa tờ 50 ngàn, cụ hỏi phải trả lại bao nhiêu?

Tôi bảo cụ không phải trả lại, cụ liền nhặt thêm mấy quả nữa bỏ vào rồi nói rất thật thà "cho thêm mấy quả nữa vào không ít quá".

...

Tôi nán lại hỏi cụ ăn cơm chưa? - cụ bảo: Chưa, đi từ sáng đến giờ chưa ăn gì, mọi ngày có hàng bánh mỳ qua đây rồi nhưng nay chưa có.

Tôi nhìn quanh thấy quán cơm văn phòng định mời cụ suất cơm. - nhưng cụ từ chối: Chốc nữa tôi mua cái bánh mỳ, tôi mang theo đường đây rồi.

Hỏi thêm chuyện thì biết cụ bảo hết năm nay là cụ tròn 90, con cái ở riêng hết rồi, cụ ở một mình nên thỉnh thoảng cụ đem ổi vườn nhà lên phố bán kiếm ít tiền tiêu.
Facebooker Hà Vũ đã mua toàn bộ số ổi cho bà cụ. Ảnh: Facebook nhân vật

Nhà cụ ở đâu đó thuộc Chương Mỹ, Hà Nội (tôi quên mất tên rồi) và cụ đi bằng xe bus hết 7 ngàn lên đến đây.

Chào cụ, đi về vẫn thấy áy náy vì cụ vẫn còn 2 chậu ổi và cái bụng đói vì chưa mua được bánh mỳ... tôi ăn nhanh bát miến rồi quyết định chạy qua hàng bánh mỳ sạch, mua 2 cái bánh ruốc và phomai quay lại để biếu cụ.

Nhìn đồng hồ cũng 1 giờ rồi và 2 chậu ổi của cụ vẫn còn nguyên, và những quả ổi cũng không còn được tươi ngon lắm. Nhưng quyết định mua nốt cho cụ được về sớm.

Tuy ổi chua một chút, nhũn một chút, xấu mã một chút nhưng một bà cụ 89 tuổi mang được một làn ổi, đi một chặng đường xe bus từ Chương Mỹ lên đến trung tâm phồn hoa đô thị ngồi bán từ sáng đến trưa không hết, với cái bụng đói chờ hàng bánh mỳ qua để mua lót dạ chấm với gói đường mang từ nhà đi... thì quả thật, tôi chẳng quan tâm đến hình thức của những quả ổi nữa.
 
Vậy nên mọi người "bị" mời ăn nên hoan hỷ nhé, vì chúng ta đang ăn bằng cả tấm lòng cơ mà".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm