Cửa Phật biến thành 'biển rác'

17/02/2016 - 17:32
Hình ảnh xả rác khi đi lễ đầu năm ở chùa Mẹ Nam Hải (Bạc Liêu) được đăng tải trên trang cá nhân của tài khoản Dung Dinh có thể không phải là cá biệt ở Việt Nam.
Facebooker Dung Dinh đặt câu hỏi: "Mang rác đến xả tràn ngập nơi tôn nghiêm như thế này thì Mẹ nào chứng cho quý vị?"
 Trong những ngày đầu năm 2016, hàng nghìn người đã đổ về Chùa Mẹ Nam Hải (Bạc Liêu) để cầu may. Ảnh: Facebook Dung Dinh
 Khung cảnh lộn xộn, bát nháo của người đi lễ chùa ở Bạc Liêu. Ảnh: Facebook Dung Dinh
 Hương được cắm vô tội vạ. Ảnh: Facebook Dung Dinh
 Túi ni lon, rác vứt tràn lan trên đường đi... Ảnh: Facebook Dung Dinh
Có ý thức lắm thì cũng là... vứt rác vào gốc gây. Ảnh: Facebook Dung Dinh
Chùa Mẹ Nam Hải biến thành 'biển rác'. Ảnh: Facebook Dung Dinh
Sau khi xem chùm ảnh, tài khoản Thep Doll thốt lên: "Nhìn mà đau lòng đất mẹ!". Doanh Huy cho rằng: "Phật ở trong tâm. Đi chùa mà chưa ý thức thì sao có Phật". Facebooker lên án: "Đây là một sự suy đồi văn hoá".

Trong khi đó, facebooker Hieu Dac Nguyen cho hay: "Hôm bữa em đi Chùa Bà Tây Ninh còn khủng khiếp hơn nữa". Facebooker Visan Bell cũng cho biết thêm: "Ở đây nạn móc túi hình thành thành tập đoàn cơ. Khiếp lắm!"

Facebooker Lê Xuân Hương bình luận: "Chuyện xả rác bừa bãi đã trở thành tính cách của người Việt Nam rồi. Từ bãi biển lên tới núi cao chỗ nào cũng toàn rác là rác". Tài khoản Forest Buffalo cho rằng, sở dĩ có câu chuyện xả rác bừa bãi này là vì người Việt Nam chưa được giáo dục nghiêm về vấn đề này ngay từ lớp 1 và trong gia đình.

Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến trên, facebooker Hai Tong đặt câu hỏi: "Những nơi này có nhiều thùng rác công cộng không? Hay có thùng rác nhưng thùng lại đầy rồi mà chưa có công nhân dọn đi? Hoặc cả một quần thể văn hóa rộng thế này lại chỉ có lèo tèo 1 - 2 thùng rác thôi chẳng hạn?".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm