Cuối tuần ngon miệng với tôm Scampi

12/03/2016 - 14:15
Món ăn xuất xứ từ Ý, tôm Scampi kết hợp với mỳ ý, cơm hay bánh mỳ đều sẽ đem đến cho gia đình bạn một bữa tiệc cuối tuần đầy hương vị.
 Tôm Scampi sẽ đem hưỡng vị Ý đến bàn ăn nhà bạn.

Nguyên liệu:

Khoảng 700g tôm tươi loại vừa hoặc to, bóc vỏ ra để riêng và để lại phần vỏ ở đuôi nếu muốn. 

1 củ cà rốt vừa, thái nhỏ

1 trung sườn cần tây, thái nhỏ

1 ít cần tây, chỉ lấy phần thân, thái nhỏ

1 củ hành tây nhỏ, cắt đôi

1  lá nguyệt quế

Muối và hạt tiêu đen xay, có thể chuẩn bị thêm một ít hạt tiêu đỏ.

55g bơ nhạt

Khoảng 50g rau mùi tây tươi băm nhỏ

3 tép tỏi lớn, băm nhỏ

1 thìa canh vỏ chanh bào mịn

60ml rượu vang trắng

5ml nước chanh tươi

Bột ớt đỏ

Thêm chanh để ăn kèm

Cách làm:

Cho vỏ tôm đã được để riêng vào chảo cùng với cà rốt, cần tây, hành tây và lá nguyệt quế cùng khoảng 950ml nước. Đun sôi trên lửa vừa, sau đó đun trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau đó dùng một lưới lọc để lọc lấy nước, đối với scapi chỉ cần dùng 40ml nước dùng, vì vậy nếu còn thừa có thể để lạnh để sử dụng cho món khác.

Tôm đã bóc vỏ rửa sạch và để ráo nước, nêm phần tôm đã bóc với 1/2 thiaf cà phê muối và 1/4 thìa cà phê hạt tiêu đên xay.

Cho khoảng 3/4 bơ nhạt đã chuẩn bị vào một chảo lớn, đun chảy. Sau đó thêm rau mùi tây, tỏi, vỏ chanh, đảo cho đến khi tỏi chuyển sang màu vàng nhạt (khoảng 1-2 phút). Bật bếp lớn hơn rồi cho tôm vào đảo đến khi tôm chuyển màu hơi hồng (khoảng 1 phút). Thêm rượu vào đun tiếp đến khi nước còn một nửa. (khoảng 1-2 phút). Sau đó, cho thêm phần nước dùng đã chuẩn bị sẵn vào đun tiếp cho đến khi tôm chín đều (khoảng 1-2 phút). Thêm nước cốt chanh và một ít hạt tiêu đỏ nếu như có chuẩn bị vào đảo đến khi ngấm đều thì tắt bếp.

Dùng một chiếc muôi thủng, vớt tôm ra một chiếc đĩa lớn. Cho nốt phần bơ nhạt còn lại vào nước sốt trong chảo. Nếu như thấy nước sốt trong chảo bị loãng thì tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 1 đến 2 phút để nước sốt cô đặc lại, nêm thêm gia vị và hạt tiêu cho vừa miệng. Sau đó rưới nước sốt lên phần tôm trên đĩa và vắt thêm một chút chanh đã chuẩn bị thêm để tăng hương vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm