Cuồng phong vì đại gia đình cùng chung một nhà

29/08/2015 - 07:07
Mảnh đất có 2 căn nhà sát vách nhau lại đi chung 1 cửa dẫn đến rất nhiều những mâu thuẫn căng thẳng xảy ra trong gia đình chồng Hà.
Kính gửi cô Thanh Tâm!
Cháu mới lấy chồng được hơn 3 tháng nhưng trong nhà đã xảy ra rất nhiều chuyện khiến cháu đau đầu và sợ hãi.
Cuộc hôn nhân của chúng cháu mới bắt đầu, tình cảm giữa hai vợ chồng không có gì lục đục hay bất đồng quan điểm. Bố chồng cháu đã mất từ lâu. Chồng cháu có 4 anh chị em, ông anh cả và chị thứ 2 đều đã có gia đình riêng, chị thứ 3 đã ngoài 30 nhưng chưa kết hôn và chồng cháu là út thì mới lấy vợ.
Nhà chồng cháu đất khá rộng, khoảng 3 năm trở lại đây mẹ chồng cháu cắt cho con trai út 50m2 để xây nhà, tuy nhiên chưa làm giấy tờ sang tên chính thức. Từ ngày có nhà mới, mẹ và chị ba sang ở cùng chồng cháu, để lại căn nhà cũ cho vợ chồng và 2 đứa con của anh cả ở cho thoải mái.
1 mảnh đất có 2 căn nhà nhưng sát vách nhau lại chung 1 cửa nên trước đây 7 người vẫn ăn chung một mâm. Từ ngày cháu về làm dâu thì mâm cơm trở nên đông đúc, chật chội. Cháu đi làm hết giờ hành chính là về nhà lo cơm nước, chị dâu và chị chồng chạy chợ đến 7 rưỡi, 8 giờ về thì cả nhà mới ăn bữa tối. Anh chồng ngày nào cũng về muộn, đến khi cháu dọn dẹp xong bát đũa thì cũng tối khuya. Thấy thế chồng cháu xin phép để 2 vợ chồng ra ăn riêng. Gọi là ăn riêng nhưng mẹ và chị ba vẫn ăn ở, sinh hoạt chung cùng chúng cháu. Anh chồng cháu từ trước đến giờ vốn là người mải chơi, thấy vợ chồng cháu ra riêng thì anh khó chịu. Nhiều lần anh ấy say rượu rồi về nhà đập phá đồ đạc, chửi vợ mắng con rồi quay sang chửi 2 vợ chồng cháu, dọa đuổi hai đứa ra khỏi nhà. Chồng cháu tính hiền lành, không tranh chấp đôi co nên thấy thế toàn khuyên cháu nín nhịn hoặc tránh đi chỗ khác.
Mấy hôm nay cháu cảm thấy lo sợ vì ám ảnh trước những lời đe dọa của anh chồng sẽ có một ngày cho nổ bình ga để giết chúng cháu. Tuy anh nói trong lúc say nhưng cháu rất sợ. Bây giờ cháu lại đang mang bầu nhưng luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ. Cháu nghĩ đến cảnh khi chồng cháu vắng nhà (chồng cháu lại hay đi lấy hàng xa nhà) rồi anh ấy bực tức lên sẽ chửi mắng rồi đánh cháu thì... Cô ơi! Giờ cháu phải làm sao?
Lương Minh Hà (Đại Từ, Thái Nguyên)
Hà bị ám ảnh những lời đe dọa của anh chồng sẽ có một ngày cho nổ bình gas để giết hai vợ chồng mình (Ảnh minh họa)
Minh Hà thân mến!
Chuyện nhà đông anh em trai, lại có gia đình riêng thì việc ăn riêng, ở riêng là điều hoàn toàn chính đáng. Việc anh chồng cháu có những khó chịu thì trước hết các cháu cũng cần xem xét lại cách ứng xử của mình khi hai vợ chồng ra ăn riêng đã phù hợp hay chưa. Nhà anh có hai con nhỏ, vợ anh lại chạy chợ về muộn trong khi các cháu son rỗi, đi làm hành chính. Trước khi cháu về, cả nhà ăn chung cùng nhau còn có mẹ chồng cháu đỡ đần, nay bà ăn chung với các cháu thì chính xác phải là gia đình anh chị cả ra riêng mới đúng. Nếu cháu biết cách khéo léo, quan tâm đến anh chị thì mọi chuyện cũng sẽ êm đẹp hơn chăng.
Việc phân chia đất đai nhà cửa thì cần có một cuộc họp của đại gia đình để có sự thống nhất rõ ràng. Hiện nay cháu đang mang bầu, việc lo lắng và sợ hãi cũng có một phần do yếu tố sinh lý và hoàn cảnh sống kết hợp. Cháu nên thẳng thắn nói chuyện cùng chồng để anh ấy vào cuộc giải quyết những khó khăn trong gia đình. Khi anh cả say rượu, chồng cháu không chấp nhặt, bỏ qua để êm cửa nhà nhưng lúc bình tĩnh, tỉnh táo thì anh em phải nói chuyện để giải quyết chuyện gia đình sao cho hợp lý vì giờ ai cũng đã có tổ ấm riêng cả rồi.
Chúc gia đình cháu sớm êm ấm!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm