Đám cưới giữa miền cổ tích

26/09/2016 - 20:31
Đám cưới theo phong cách công chúa, hoàng tử ở “xứ sở thần tiên” Disneyland giờ đây không còn là giấc mơ xa xỉ với nhiều đôi trẻ.

“Hiệu ứng Disney”

Ngày 30/4/2013, nữ danh ca Mariah Carey đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày cưới với Nick Cannon. Buổi lễ diễn ra ở Disneyland, cô dâu hóa thành nàng Lọ Lem còn chú rể Nick trong vai chàng hoàng tử lịch lãm. Họ đến buổi tiệc bằng xe ngựa kéo. Để trang hoàng cho buổi lễ mang tên “Bạn có tin vào chuyện thần tiên?”, khoảng 15.000 bông hoa và 10.000 ly pha lê đã được “huy động”. Dĩ nhiên cặp đôi chịu chơi đã “bao” toàn bộ công viên cho buổi lễ riêng mình.

Song, Mariah Carey không còn là cô dâu duy nhất ở Mỹ tổ chức “đám cưới lại” hoành tráng tại “xử sở thần tiên” Disneyland. Tân nương Jamie Chandler cũng hóa thân thành nàng tiên cá Ariel trong tiệc cưới của mình. Chandler, 26 tuổi, yêu vương quốc cổ tích Disney nhiều tới mức trang hoàng toàn bộ tiệc cưới giống hệt câu chuyện cổ tích đã trở thành biểu tượng của Disney. Chồng cô, Christopher, 27 tuổi, cũng là cổ động viên nhiệt thành của vương quốc cổ tích này. "Cả hai chúng tôi chia sẻ tình yêu với Disney. Đó là một phần lớn trong cuộc đời của chúng tôi khi lớn lên, là điều giúp chúng tôi liên kết với gia đình", Christopher chia sẻ. Trước đó, năm 2009, Christopher đã cầu hôn Chandler ở Disneyland bằng đôi giày thuỷ tinh mang theo một chiến nhẫn đính hôn.

Với cô dâu Jayne Peters, giấc mơ “đám cưới cổ tích” đã thành sự thật khi cô hóa thân thành nàng Lọ Lem gặp hoàng tử. Jayne rất xúc động vì chồng là Kevin ủng hộ kế hoạch tổ chức đám cưới tại Disneyland của cô. “Tôi yêu thích Disney một cách điên cuồng. Tôi có 4 hình xăm Disney và trong nhà tôi tràn ngập mọi thứ về Disney. Những người quen đều không ngạc nhiên khi tôi mong muốn tổ chức đám cưới kiểu Disney”. Các vị khách được mời tham dự tiệc cưới cũng mặc trang phục đủ sắc màu nhân vật cổ tích, hát những ca khúc trong phim tại nơi đón tiếp ở đại sảnh Victoria. 


Giấc mơ công chúa thành hiện thực

Điều gì khiến các cô dâu thích hoá thân vào các nhân vật của Disneyland, như bước ra từ cổ tích? Một phần làm nên xu hướng này xuất phát từ chiến lược marketing thành công của Disneyland. Trong cuốn sách “Cinderella ate my daughter’ (Tạm dịch “Cinderella đã gặm nhấm con gái tôi”), tác giả Peggy Orenstein mô tả về “hiệu ứng Disney” khiến các cô gái trẻ xem công chúa như là hiện thân của nữ tính.

Khi Orenstein viết cuốn sách cách đây 3 năm, bà nghĩ công chúa chỉ là một giai đoạn tưởng tượng của hầu hết cô gái ở lứa tuổi mộng mơ. Nhưng giờ đây, hình tượng công chúa Disney đã in sâu, “bám rễ” vào mọi sản phẩm hàng hóa và ảnh hưởng tới cả thế hệ phụ nữ trưởng thành. Người ta không chỉ thấy hình ảnh của các nàng công chúa trong thế giới búp bê Barbie mà còn ở nhiều sản phẩm dành cho người lớn như giày Lọ Lem của thương hiệu Christian Louboutin, váy cưới bay bổng cùng vương miện lấp lánh.

Theo nhà tư vấn thời trang Emily Yoffe, khao khát được hiện thực hóa giấc mơ cổ tích ấp ủ từ tấm bé tác động lớn tới các cô dâu hiện đại. Có một lễ cưới dựa trên câu chuyện thần tiên thời thơ ấu tạo nên cảm giác khác lạ, khiến cho các cô dâu “cảm thấy giống như nàng công chúa, trở thành trung tâm chú ý khi họ xúng xính trong trang phục công chúa, nổi bật giữa người thân, bạn bè”. Đám cưới kiểu Disneyland là một phần tái hiện trí tưởng tượng ấy.

Chi phí cho một đám cưới trọn gói tại Disneyland California (Mỹ) khoảng 15.000 - 25.000 USD (khoảng 315 - 525 triệu đồng). Tại Disneyland Tokyo (Nhật Bản), giá tổ chức tiệc cưới 50 khách khoảng 75.000 USD (hơn 1,5 tỉ đồng).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm