Đâm người yêu suýt chết rồi xin chăm sóc trọn đời

17/03/2016 - 18:00
Từ một cô gái khỏe mạnh, xinh xắn, cô gái mới 21 tuổi Trần Thị Mai giờ thành người tàn tật. Cái kết đau đớn từ việc “yêu nhầm” kẻ sát nhân.

Ác mộng tình đầu

Năm 2011, chị Trần Thị Mai (SN 1995, ở xã Đại Thành, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã có quan hệ yêu đương với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, trú ở thôn Đình Hương, xã Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang). Khi tình yêu của đôi trẻ đang nồng ấm thì Đoàn vướng vòng lao lý. Với tội danh cố ý gây thương tích, năm 2013 Đoàn bị công an huyện Hiệp Hòa bắt giữ và sau đó tòa án kết tội 2 năm tù.

Kẻ thủ ác Nguyễn Văn Đoàn

Tuổi 18, Mai chịu cú sốc tinh thần quá lớn với mối tình đầu tiên của mình. Ngay từ lúc đó, Mai cũng đã quyết định gạt nước mắt chấm dứt chuyện tình cảm với Đoàn. Ngược lại, dù đi tù nhưng Đoàn vẫn nhớ Mai da diết. Hắn vẫn ảo tưởng, ở nhà cô người yêu trẻ tuổi xinh đẹp vẫn chờ đợi Đoàn trở về để “đoàn viên”.

Thế nhưng, ngày 8/8/2015, Đoàn mãn tù về nhà vội vàng đi tìm gặp Mai mới biết Mai đã không còn tình cảm với mình. Dù thế, Đoàn vẫn cố gắng thuyết phục Mai để nối lại tình yêu. Khi Mai một mực từ chối, kẻ mang án tù này lập tức lộ nguyên hình là tên côn đồ.

Sáng 25/8/2015, khi đã nắm chắc được giờ giấc và con đường hàng ngày chị Mai vẫn đi làm, tên Đoàn lập tức ra tay. Hôm đó, tên Đoàn phục đợi bạn gái cũ tại ngã ba đường, thuộc xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Thủ sẵn con dao, khi thấy chị Mai vừa xuất hiện Đoàn đi xe máy tới áp sát. Vẫn “bổn cũ soạn lại”, hắn ra sức thuyết phục nhưng chị Mai vẫn kiên quyết nói rằng không còn yêu hắn nữa. Nghe vây, đối tượng liền rút ngay con dao bấm mang theo đâm liên tiếp vào đầu, mặt bạn gái. Mai ngã quỵ, Đoàn tiếp tục ngồi đè lên người bị hại ra tay.

Dù dính phải những vết thương rất nặng nhưng chị Mai vẫn cố vùng khỏi tên sát nhân chạy vào nhà người dân gần đó lẩn trốn. Thế nhưng, tên Đoàn vẫn không buông tha. Hắn tiếp tục đuổi theo đâm tiếp. Đến khi chị Mai gục hẳn trên vũng máu hắn mới chịu bỏ đi. Ngay sau đó tên Đoàn đã bị bắt và bị khởi tố về tội danh “Giết người”.

Về phần chị Mai, dù nhận lấy gần 20 nhát đâm nhưng thật thần kỳ là cô gái trẻ này đã thoát chết. Dù vậy, Mai đã mất đi vĩnh viễn 47% sức khỏe và đôi chân bị tàn tật suốt đời với bước đi tập tễnh.

… Muốn được chăm sóc Mai trọn đời

Dù gây ra tội ác tày trời nhưng tại phiên tòa sáng ngày 17/3, do TAND thành phố Hà Nội mở xét xử, tên Đoàn vẫn thản nhiên nói: “Bị cáo mong sau này ra tù, được chăm sóc Mai trọn đời để bù đắp những gì mà bị cáo đã gây ra với cô ấy”.

Nghe Đoàn nói những lời đó, Mai và cả bố mẹ đẻ của mình có mặt tại phiên tòa đã bật dậy vì bức xúc. Họ không thể tin được kẻ sát nhân này còn dám mở mồm để nói ra câu đó. Thậm chí, vẫn lo tên Đoàn còn tìm cách trả thù nên bố nạn nhân tuyên bố: “Con gái tôi và anh không còn gì cả. Sau này đi tù về anh cũng đừng tìm đến gia đình tôi nữa. Nếu gia đình tôi còn có chuyện gì là do anh”.

HĐXX sơ thẩm đánh giá hành vi của bị cáo Đoàn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Thực hiện tội phạm, bị cáo đã truy sát bị hại đến cùng, còn việc chị Mai không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi của bị cáo thể hiện đã mất hết nhân tính nên phạt Nguyễn Văn Đoàn án tù chung thân.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm