Dân chúng đòi tử hình thủ phạm giết bé 4 tuổi

31/03/2016 - 00:00
Cô bé họ Lưu 4 tuổi bị chặt đầu đã khiến cho dân chúng Đài Loan Trung Quốc lên tiếng về việc bảo an công cộng và hình thức xử phạt cần có đối với tội phạm.

Truyền thông Hồng Kông đưa tin, thảm kịch bé gái họ Lưu bị chặt đầu trên đường phố đã dẫn tới những tranh luận gay gắt về việc Đài Loan Trung Quốc có nên xóa bỏ án tử hình hay không.

Trang báo mạng “Hoa Nam buổi sáng” ngày 30/3 cho biết, việc đề xướng bãi bỏ hình thức tử hình vẫn đang được duy trì. Theo quan điểm của những người ủng hộ việc xóa bỏ tử hình thì hình phạt này đi ngược lại với chủ nghĩa nhân đạo trên thế giới. Những người phản đối ý kiến trên lại cho rằng hình phạt tù chung thân vẫn chưa được coi là thích đáng đối với những kẻ sát nhân tàn bạo.

Bà Vương Dục Mẫn đại diện Bảo trợ Trẻ em Quốc Dân Đảng lên tiếng: “Bóng đèn nhỏ (biệt danh của bé gái họ Lưu) bị sát hại bi thảm như vậy, ai là người trả lại quyền lợi và công bằng cho cô bé?” 

Bà Mẫn hô hào: “Chúng tôi kêu gọi mọi người ủng hộ quyết định kết án tử hình đối với tội phạm mưu sát trẻ em dưới 12 tuổi, nếu trong trường hợp đặc biệt mới kết án tù chung thân”.

Hiện nay ở Đài Loan Trung Quốc vẫn còn hình phạt tử hình, nhưng hiếm khi được áp dụng.

Sau khi “Bóng đèn nhỏ” bị sát hại, giới chính trị và người dân hòn đảo này lên tiếng về việc cần có sự trừng phạt răn đe mạnh mẽ hơn nữa, thậm chí một số người cho rằng những người mắc bệnh thần kinh cũng không nên được miễn.

Ông Lâm Sưởng Tá đại diện nhân dân phát biểu, thay vì mãi tranh luận có nên xóa bỏ hình thức tử hình hay không, tốt hơn hết các cơ quan chức năng hãy có hành động để cải thiện tình trạng mất an ninh, áp dụng các biện pháp phòng ngừa bi kịch như thế này xảy ra thêm lần nữa.

Theo thông tấn xã Đài Loan, đây là vụ án sát hại trẻ em tàn nhẫn thứ 3 trong 5 năm trở lại đây.

Trước sự phẫn nộ của người dân, Tòa án Đài Loan vẫn chỉ kết án tù chung thân đối với tội phạm họ Vương. Đại diện Quốc Dân Đảng cho biết sẽ lấy ý kiến người dân về việc có hay không xóa bỏ hình phạt tử hình, đồng thời mở cuộc họp triệu tập vào ngày 31/3 để thảo luận về việc sửa đổi các quy định liên quan, dự thảo sửa đổi sẽ thêm hình phạt tử hình đối với tội phạm tùy cơ sát hại trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm