Dân mạng lo cho em bé của nữ tử tù

22/02/2016 - 13:54
Mặc dù có thể chọc ối để xác định ADN tìm cha của thai nhi trong bụng nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ ngay nhưng dân mạng đồng loạt cho rằng, hãy chờ đứa trẻ ra đời rồi hẵng xét nghiệm.
Trong vụ nữ tử tù mang thai tại trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, theo lời khai ban đầu của những phạm nhân liên quan, tử tù Nguyễn Thị Huệ khai xin tinh trùng của một nhóm phạm nhân nam. Tuy nhiên, đến khi sự việc vỡ lở thì mới chỉ có một mình phạm nhân nấu bếp Nguyễn Tuấn Hưng đứng ra nhận việc cho tinh trùng.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, rất dễ xác định cha của đứa trẻ nếu xét nghiệm ADN ngay ở giai đoạn bào thai, tuy nhiên việc chọc ối để lấy mẫu xét nghiệm ADN có thể dẫn đến nguy cơ sẩy thai, hỏng thai hoặc các nguy cơ khác liên quan đến sức khỏe mẹ và bé.

“Xét về mặt tình người, tôi cho rằng nên đợi sau khi đứa trẻ ra đời hãy tổ chức xét nghiệm ADN. Lúc đó việc xác định huyết thống của bé sẽ rất dễ dàng, có thể lấy mẫu niêm mạc miệng của em bé để đối chứng với mẫu tóc của những người liên quan, người có nghi ngờ” - ông Tiến cho biết.
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tại phiên tòa xét xử 
Sự việc đang trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, nam phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng đã được trả tiền và thỏa thuận nhận là 'tác giả' của cái thai trong bụng nữ tử tù. "Xét nghiệm ADN thì không chỉ phạm nhân sợ mà còn khối người phải chạy vạy bác sĩ rồi" - là ý kiến của facebooker Tường.

Trong khi đó, tài khoản Hiếu lại lo lắng: "Coi chừng giết người diệt ADN mất".

Phần lớn các ý kiến đều có quan điểm giống độc giả Bùi Tá Binh (Quảng Ngãi) cho rằng, vì tính nhân đạo của pháp luật, hãy để nữ tử tù sinh nở xong rồi lấy mẫu ADN xét nghiệm cũng không muộn, chứ chọc ối để lấy ADN xét nghiệm bây giờ thì nguy hiểm quá, ảnh hưởng đến tính mạng cháu bé.

Tài khoản Loan viết: "Vẫn biết đây là một vụ việc nghiêm trọng nhưng giờ nó cũng đã xảy ra rồi, đứa bé vô tội nên hãy để bé được sinh ra an toàn đã".

Facebooker Nguyen bình luận: "Đứa trẻ thật bất hạnh. Sinh ra chỉ như công cụ để người mẹ thoát án tử hình. Nếu tôi là đứa trẻ, tôi cũng mong không được sinh ra trong hoàn cảnh này. Một sự bất hạnh trải dài trước mắt".

Đồng quan điểm này, tài khoản La La bình luận: "Dù có được hưởng chính sách nhân đạo của Nhà nước thì đứa trẻ lớn lên vẫn quá bất hạnh, tương lại của bé sẽ ra sao?"

Facebooker Linh Lang thì hi vọng: "Mọi tội lỗi đều có thể bỏ qua nhờ sự khoan hồng của pháp luật. Phần đời còn lại, mong chị hãy hướng thiện và chăm sóc con chị thành người!".

Facebooker Henry Phạm hài hước cho rằng: "Việt Nam đã lập được kỳ tích 'ống tiêm bẩn mà bơm tinh trùng đậu'. Rồi đây các nước sẽ phải đến Việt Nam 'học hỏi' kinh nghiệm thụ tinh nhân tạo".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm